ดีลไม่ลับ "เมืองพระปฐมเจดีย์" แกะรอย "ชทพ." แชร์ "รทสช."

ดีลไม่ลับ "เมืองพระปฐมเจดีย์" แกะรอย "ชทพ." แชร์ "รทสช."

"...ทั้งหมดคือภาพรวมศึกชิง "เมืององค์พระปฐมเจดีย์" แม้ฐานเสียงของ "สะสมทรัพย์" ยังเหนียวแน่น แต่รอบนี้พรรคเล็กกำลังถูกท้าทายด้วยกระแสแลนด์สไลด์ของเพื่อไทยไม่น้อย..."

ศึกยึดเมืององค์พระปฐมเจดีย์  บ้านใหญ่ "สะสมทรัพย์" จากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หวังตรึงฐานในพื้นที่เดิมไม่ให้เสียเก้าอี้ ส.ส. ให้พรรคคู่แข่ง โดยเฉพาะพรรคในขั้วตรงกันข้าม

ส่วนพรรคในขั้วเดียวกัน "สะสมทรัพย์" วางเกมหลบให้ในบางเขต เนื่องจากเป็นคนคุ้นเคยกัน แม้ต่างพรรคแต่อยู่ในขั้วเดียวกัน ยี่ห้อ "ชาติไทยพัฒนา" รู้ทิศทางลมการเมืองดี หากพื้นที่ไหนน้ำเชี่ยว ไม่เอาเรือไปขวางแน่นอน

ด้าน "ขั้วประชาธิปไตย" หวังรุกรืบเข้ามาใน  จ.นครปฐม เช่นกัน เพราะเป็นพื้นที่รอยต่อเมืองหลวง กระแสของพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ส่งมาถึงชาวนครปฐมได้ไม่ยาก 
 
เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) คาดหวังกับ "เดอะปั้น" ณัทกร แก้วพิจิตร อย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่เดิมของ "เสธ.แก้ว" พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส. หลายสมัย ที่โยกไปลงเขต 2  ว่ากันว่าพื้นที่เมือง "ชาติไทยพัฒนา" ส่ง "สจ.ฟิล์ม" ศุภโชค ศรีสุขจร ลงแข่ง แต่อาจมีตัวเชื่อม เพื่อความสมานฉันท์

ด้านพรรคเพื่อไทยส่ง "สจ.หมาย" สมชาย มณีรัตน์  ซึ่งมีฐานเสียงท้องถิ่นไม่น้อย และกระแสมาแรงทั้งคน-ทั้งพรรค แต้มจึงเบียดกับ "ณัทกร" แบบสูสี จึงต้องวัดกันช่วงโค้งสุดท้าย 

เขต 2 มี "เสธ.แก้ว" พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ เป็นตัวยืน เพราะทำพื้นที่มานาน แถมมีข้อตกลงพิเศษกับบ้านใหญ่ "สะสมทรัพย์" แม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะส่ง "ศิรรัฐเมธากรณ์ โรจนินทร์" ลงชิง แต่ยังเดาทางไม่ออกว่า จะเอาจริงมากน้อยแค่ไหน

ส่วนคู่แข่งสำคัญโฟกัสไปที่ "ธนัญญา พันธุ์การรุ่ง" จากเพื่อไทย ที่มีกระแสพรรคเป็นตัวช่วย แต่ไม่ง่ายที่จะขับเคี่ยวกับกระดูกเบอร์ใหญ่อย่าง "เสธ.แก้ว"
 
เขต 3 "เสี่ยโหน่ง" พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ทุ่มสุดตัว มีอนาคตของตระกูลเป็นเดิมพัน โดยมี "สจ.ซ้ง" จากเพื่อไทย เป็นคู่แข่งสำคัญ โดย "สจ.ซ้ง" มีฐานเสียงการเมืองท้องถิ่นมากในพื้นที่ และบวกกับกระแสเพื่อไทย ทำให้ถือไพ่ได้เปรียบ แต่ยี่ห้อ "สะสมทรัพย์" เมื่อวางเดิมพันแล้ว สู้ไม่ถอยเช่นกัน 
 
เขต 4 "ก่อเกียรติ สิริยเสถียร" จากค่ายชาติไทยพัฒนา แม้ไม่ใช่คนตระกูลสะสมทรัพย์ แต่เป็นคนของบ้านใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจ ทุกองคาพยพของบ้านใหญ่ จึงเทมาช่วย "ก่อเกียรติ" 

ขณะที่ "สจ.น้อย" วินัย วิจิตรโสภณ จากพรรคเพื่อไทย แม้จะมากับกระแส และฐานคะแนนจากคนในพื้นที่  แต่ด้วยศักดิ์ศรีของบ้านใหญ่นครปฐม นักสังเกตการณ์จึงเทน้ำหนักไปที่ "ก่อเกียรติ" ที่อาจมีภาษีดีกว่า

เขต 5 เดิมพันของบ้านใหญ่สะสมทรัพย์อีกหนึ่งพื้นที่ แต่ด้วยบารมี-ศักดิ์ศรี จึงการันตีกับพรรคว่า "อนุชา สะสมทรัพย์" เข้าวินแบบไร้คู่แข่ง 
 
เขต 6 พื้นที่แข่งหนัก แข่งดุ แม้บ้านใหญ่สะสมทรัพย์ จะมีหัวขบวนอย่าง "เผดิมชัย สะสมทรัพย์" จากพรรคชาติไทยพัฒนาลงแข่ง แต่คู่ชิงก็มีดีกรีไม่ใช่น้อย เมื่อเพื่อไทยส่ง "สจ.นก" ธีรพงศ์ เย็นใจ ลงมาสู้ หวังล้มช้าง แต่ด้วยศักดิ์ศรีบ้านใหญ่ "เผดิมชัย" ไฟต์บังคับ ก็แพ้ไม่ได้เช่นกัน

ทั้งหมดคือภาพรวมศึกชิง "เมืององค์พระปฐมเจดีย์" แม้ฐานเสียงของ "สะสมทรัพย์" ยังเหนียวแน่น แต่รอบนี้พรรคเล็กกำลังถูกท้าทายด้วยกระแสแลนด์สไลด์ของเพื่อไทยไม่น้อย