"วราวุธ" แนะ "กกต." เร่งทำความเข้าใจบัตรเลือกตั้ง- หลังถูกวิจารณ์หนัก

"วราวุธ" แนะ "กกต." เร่งทำความเข้าใจบัตรเลือกตั้ง- หลังถูกวิจารณ์หนัก

"วราวุธ" เห็นด้วยบัตรเลือกตั้งมีปัญหา แนะ "กกต."เร่งทำความเข้าใจรายละเอียดของบัตร กัน คนสับสนวันหย่อนบัตร พร้อมยอมรับกระแส "ชทพ." ในผลโพลเลือกตั้ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนต่อบัตรเลือกตั้งและรายละเอียดภายในบัตรเลือกตั้ง หลังจากที่ไม่สามารถแก้ไขประเด็นที่ถูกวิจารณ์ต่อการออกแบบบัตรเลือกตั้ง และใบแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ที่มีปัญหาทั้ง สัญลักษณ์ และรายละเอียดภายในบัตร

 

"ขณะนี้บัตรเลือกตั้งออกมาแล้ว ในส่วนบัตรใบสีเขียว คือ บัตรผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ มี 67 พรรค การพิมพ์ชื่อและโลโก้พรรคต่างๆ ให้เหลือสองแถวเป็นอะไรที่ยากพอสมควร และตัวหนังสือไม่ได้ใหญ่มาก ดังนั้นใครที่สายตาสั้นอาจจะต้องเอาแว่นไปด้วย บางครั้งตัวเล็กเกินไปมองไม่เห็น แต่เมื่อปัญหาภายในบัตรเกิดขึ้นหลังจากที่ทำออกมาแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ จึงต้องเร่งทำความเข้าใจประชาชนให้ระมัดระวังเวลาลงคะแนน"นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ ยังกล่าวตอบคำถามถึงกระแสของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งด้วยว่า ยิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้ง 2 ขั้วการเมืองจะเป็นแม่เหล็กที่แรงขึ้น คนรอเข้าไปหา ดังนั้นพรรคเล็กจะสูญเสียคะแนนความนิยมหากดูจากโพล ทั้งนี้ตนไม่กังวล เพราะเพิ่งมาเป็นหัวหน้าพรรคได้  6-7 เดือน ไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นข้ามคืน  อย่างไรก็ดี ขอให้ดูในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนจะเป็นแม่เหล็กอีกขั้ว ให้รอดูว่าจะได้มากน้อยแค่ไหน

 

เมื่อถามถึงกระแสของพรรคการเมืองต่างๆ ที่ชูนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่าน สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เหมือนพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวโดยเชื่อมั่นว่าหากประเทศจะเดินอย่างมั่นคง รัฐธรรมนูญต้องถูกยอมรับ สำหรับการแก้รัฐธรรมนูญผ่าน ส.ส.ร. หัวใจคือการคัดเลือกส.ส.ร.ต้องสะท้อนความต้องการและบริบทของสังคมในปัจจุบันได้ ทั้งสาขาอาชีพ อายุ เพศ จะต้องสอดคล้องกับคน 66 ล้านคน ถ้าทำได้ รัฐธรรมนูญฉบับต่อไปจะมาจากประชาชนโดยแท้จริง.