ประชาธิปัตย์ชูสร้างรถไฟฟ้ารางเบาแก้ปัญหาจราจรภูเก็ต

ประชาธิปัตย์ชูสร้างรถไฟฟ้ารางเบาแก้ปัญหาจราจรภูเก็ต

'ดร.เอ้ สุชัชวีร์'ช่วยผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต 'กวี-พลอยทะเล-ชัยยศ' ประชาธิปัตย์หาเสียง ชูยกระดับการศึกษา ตั้งมหาวิทยาลัยระดับจังหวัด สร้างรถไฟฟ้ารางเบาแก้ปัญหาจราจร

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 จังหวัดภูเก็ต ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ประธานคณะทำงานนโยบายกรุงเทพฯ และ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ไปร่วมสนทนา หัวข้อ “การศึกษาทันสมัย ขับเคลื่อนภูเก็ต ไปด้วยกัน” โดยมีกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถานศึกษา และกลุ่มธุรกิจขอจังหวัดภูเก็ต ภายในเขตของ “กวี ตันสุคตานนท์” ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 1 เบอร์ 10 มาแลกเปลี่ยนความคิด พร้อมเชื่อมโยงกับนโยบายพรรคประชาธิปัตย์

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ตั้งใจอยากให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบอาเซียนให้ได้ และด้วยนโยบายเทคโนโลยีที่ทันสมัย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1ล้านจุดทั่วประเทศ” เพื่อเป็นจุดขายที่ทันสมัยให้ทัดเทียมเสมือนเกาหลี สิงคโปร์ หรือประเทศอื่นๆเมื่อก้าวเข้าไปในประเทศสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของประเทศเหล่านั้นได้ทันที จึงอยากให้ภูเก็ตได้นำร่องในเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาก และพร้อมอยากให้ประเทศไทยมีความทันสมัยในจุดนี้ 

นอกจากนี้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้ลงพื้นที่ต่อไป ขอคะแนนให้ “พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 2 เบอร์ 10 และ“ชัยยศ ปัญญยาไวย” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 3 เบอร์ 11 พาทักทายพี่น้อง ผู้จับจ่ายซื้อของใน ตลาดสี่กอ อ.กะทู้ และ ตลาดวัดเทพนิมิตร ได้รับเสียงทักทาย และเสียงตอบรับด้วยความคิดถึงจากพี่น้องประชาชน บางร้านค้าต่างก็มอบเสียงหัวเราะให้ผู้สมัคร เพื่อคลายร้อนได้บ้าง

ภูเก็ตเขตเศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมภูเก็ต..เชื่อมโลก” พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจ และห่วงใยตั้งใจยกระดับภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อเป็นศูนย์กลางเมืองเทคโนโลยี เพื่อเป็นเมืองตัวอย่าง เป็นต้นแบบของประเทศไทย และไปไกลระดับอาเซียนให้ได้ ภูเก็ตต้องไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวถึง “เรื่องการศึกษา” ที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการยกระดับมหาวิทยาลัยให้ภูเก็ตได้มีมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่มีการเรียนครบทุกสาขา และเสนอยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตให้เป็นมหาวิทยาลัยจังหวัดให้ได้

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งรถติด งบประมาณที่ได้มาแก้ปัญหารถติดนั้นมากกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ไม่มีหน่วยงานใด มาดูแลการจราจรที่ภูเก็ตอย่างจริงจัง จุดนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ต้องการส.ส.ที่คุ้นเคยพื้นที่ได้เข้าไปทำงานทั้ง 3 เขต ตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรของจังหวัดภูเก็ต และให้ความหนักแน่นยิ่งตนเป็นวิศกร ยิ่งยืนยันได้ ถ้าภูเก็ตมีการจราจร ระบบสาธารณะต่างๆที่ครบถ้วน หรือระบบการขนส่งรถไฟฟ้ารางเบาในปัจจุบัน ควรเกิดขึ้นเสียทีในความเป็นเมืองเศรษฐกิจของภูเก็ต

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวยกตัวอย่างบ้านเมืองอื่น และการท่องเที่ยวทั่วโลกใช้ที่อินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องสำคัญนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะให้ใช้นโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” ให้นักท่องเที่ยว ได้ใช้เมื่อก้าวเข้ามาในประเทศไทย หรือพื้นที่ภูเก็ตทันที นี่คือนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจนำเสนอให้ภูเก็ต เมืองที่เป็นเกาะแต่มากไปด้วยความหลากหลาย เศรษฐกิจเติบโตได้สูงจากที่นี่ ได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี เหมือนต่างประเทศและบ้านเมืองอื่น โดยให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และสวัสดิการของประชาชนเสียที

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ขอคะแนน ขอโอกาสพี่น้องภูเก็ตพื้นที่เขต 1-2-3 ให้พรรคประชาธิปัตย์ พรรคที่อยู่ในหัวใจพ่อแม่พี่น้องเสมอมา ได้ทำในสิ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจโดยขอคะแนนให้ผู้สมัครส.ส.ทั้ง3คน “กวี ตันสุคตานนท์” ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เขต 1 เบอร์ 10 “พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 2 เบอร์ 10 และ“ชัยยศ ปัญญยาไวย” ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 3 เบอร์ 11 เข้าไปทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้อง อย่างเต็มที่เหมือนที่ตั้งใจ และย้ำเบอร์พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 อีกครั้งเพื่อให้ “ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” ได้เข้าไปทำงานด้วยอีกคน