ปชป.ปัด "ดร.เอ้" จ่อนั่งอธิการมศก. รับทาบทามจริงแต่ขอทำงานการเมืองต่อ

ปชป.ปัด "ดร.เอ้" จ่อนั่งอธิการมศก. รับทาบทามจริงแต่ขอทำงานการเมืองต่อ

ปชป.ปัด "ดร.เอ้" จ่อทิ้งพรรคนั่งอธิการบดีมศก. รับมีการทาบทามจริงแต่ปฏิเสธไปแล้ว เจ้าตัวยืนยันชัดขอทำงานการเมืองต่อ

 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร (มศก.) ในช่วงที่ผ่านมา และปรากฏว่ามีชื่อของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามนั้น

ทำให้มีหลายคนสงสัยและสอบถามกันมามาก ว่า นายสุชัชวีร์ เป็นผู้เสนอตัวเข้ารับการสรรหาในกระบวนการดังกล่าวหรือไม่ โดยข้อเท็จจริงสำนักงานสภามหาวิทยาลัยศิลปากรได้ส่งหนังสือมาถึง นายสุชัชวีร์ และแจ้งให้ทราบว่า นายสุชัชวีร์ เป็นหนึ่งในจำนวน 15 ท่าน ที่ได้รับการทาบทามให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มศก. และตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย จะต้องให้ผู้ที่ถูกทาบทาม ทำหนังสือยืนยันการเข้ารับการสรรหา ภายในวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

โดย นายสุชัชวีร์ ได้ทำหนังสือตอบปฏิเสธการเข้ารับการสรรหาในตำแหน่งดังกล่าว พร้อมกับได้ขอบคุณคณะกรรมการสรรหาฯ ของมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ได้พิจารณาคุณสมบัติ และส่งหนังสือทาบทามมาดังกล่าว 

ซึ่งเรื่องนี้ นางดรุณวรรณ กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยศิลปากร เล็งเห็นคุณสมบัติของ ศ.ดร.สุชัชวีร์ จนทาบทามให้เข้ารับการสรรหาเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่พรรคประชาธิปัตย์มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในระดับแถวหน้าของประเทศมาร่วมขับเคลื่อนงานและได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาชั้นนำให้ไปทำหน้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของสถาบัน

จึงขอชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่า ขณะนี้ นายสุชัชวีร์ ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วที่จะมาขับเคลื่อนงานการเมือง และเป็นกำลังสำคัญของพรรค มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะงานด้านการศึกษา และงานด้านวิศวกรรมที่เป็นความสามารถหลัก มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

จึงเชื่อมั่นว่าความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และศักยภาพของ นายสุชัชวีร์ จะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศได้อย่างกว้างขวางต่อไป