“จุรินทร์ออนทัวร์ เชียงใหม่” แม่ค้าร้องเชียร์เป็นนายกฯ 

“จุรินทร์ออนทัวร์ เชียงใหม่” แม่ค้าร้องเชียร์เป็นนายกฯ 

“จุรินทร์ออนทัวร์ เชียงใหม่” สุดปลื้ม แม่ค้ากู่ฮ้องหื้อ“จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ เบอร์ซาวหก(26) เป็นนายกรัฐมนตรี” 

วันที่ 27 เม.ย.2566 เวลา 14.00 น.“จุรินทร์ออนทัวร์” เชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26   พบปะกับพี่น้องประชาชนร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์ เบอร์ 7 เขต 2 นายกัมปนาท ธิสา เบอร์ 7 เขต 3 นายวิชิต กลิ่นทอง เบอร์ 7 เขต 4 นางสาวจิตพลอย จิตจักรวาลทอง เบอร์ 7 และเขต 5 ว่าที่ ร.ท.วิศธร เถาตระกูล เบอร์ 9 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะเดินหาเสียงใน ตลาดสามแยก และตลาดสันป่าข่อย อ.สันทราย มีแม่ค้าพูดเป็นภาษาเหนือว่า “หมู่เฮาชู เบอร์ ซาวหก เป็นนายกฯ” แปลว่า “พวกเราชูเบอร์ 26 เป็นนายก” พร้อมฝากว่าถ้าเป็นรัฐบาลขอให้แก้ปัญหา PM 2.5 ให้คนภาคเหนือด้วย จากนั้นได้ขึ้นรถแห่เพื่อไปเดินหาเสียงที่กาดหลวง อ.เมือง ต่อไป 

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังมีกำหนดการไปภาคเหนือตอนล่าง โดยจะไปปราศรัยที่จังหวัดพิจิตร ในวันที่ 3 พ.ค. สำหรับวันนี้ที่มาภาคเหนือตอนบนด้วยความตั้งใจ และมาหลายรอบแล้ว โดยมาดูแลพี่น้องที่นี่ตั้งแต่คนในเมือง เรื่องพาณิชย์ลดราคา! เพื่อประชาชน จนกระทั่งถึงพืชผลการเกษตรต่างๆ ในฐานะ รมว.พาณิชย์ โดยในปีนี้ถือว่าพืชผลการเกษตรอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ซึ่งเป็นผลจากการทำงานหนักของตน ร่วมกับเกษตรกร และภาคเอกชน มาเที่ยวนี้ถือว่ามางานการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยหาเสียงให้เขต 1 เขต 2 เขต 3 ตอนเย็นจะไปปราศรัยที่สนามกีฬา 700 ปี 

ฝากพี่น้องชาวเชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต ช่วยพิจารณาผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย และถือโอกาสขอบคุณย้อนหลังไปที่พี่น้องชาวเชียงใหม่ ผูกพันกับประชาธิปัตย์มายาวนาน จนถึงวันนี้ชาวเชียงใหม่ก็ไม่เคยทิ้งประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งพี่น้องที่นี่ ไม่ว่าเราจะได้ผู้แทนเขตหรือไม่ก็ตาม แต่อย่างน้อยคะแนนพรรค ชาวเชียงใหม่ก็ไม่ทิ้งประชาธิปัตย์ เที่ยวนี้ผมหวังว่านอกจากคะแนนของผู้สมัครเขตของเราแล้ว ในส่วนของคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ก็จะได้รับเสียงสนับสนุนจากชาวเชียงใหม่จำนวนไม่น้อย พลังเงียบ พลังประชาธิปัตย์ จะมีส่วนสำคัญที่จะเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป” นายจุรินทร์ กล่าว 

พร้อมกับเปิดเผยอีกว่า ขณะเดินตลาดมีชาวเชียงใหม่เข้ามาบอกตนว่า ตัวเขาเป็นแฟนคลับประชาธิปัตย์ และยืนยันจะสนับสนุนพรรค พร้อมกับยืนหยัดมั่นคงอยู่กับเราต่อไป ตนจึงได้ขอบคุณพร้อมกับฝากให้เพิ่มจำนวนพวกเราชาวประชาธิปัตย์เพิ่มเติมด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายที่จะทำให้ปักธงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากการประชุมผู้สมัครเขตในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด ทุกคนก็เห็นว่านโยบายทั้ง 16 นโยบาย ของประชาธิปัตย์โดนใจทุกข้อ และช่วยคลี่คลายปัญหาให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ทั้งหมด

นอกจากนั้นยังมีนโยบาย “เหนือเชื่อมโลก” ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นแกนกลางสำคัญของภาคเหนือตอนบนที่จะเชื่อมโลกทั้งทางคมนาคม การเกษตร การส่งออก การค้าชายแดน รวมไปถึงซอฟต์ พาวเวอร์ ที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญของล้านนา ในการช่วยส่งเสริมรายได้จากการส่งออก และรายได้จากการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศได้

ที่สำคัญหากประชาธิปัตย์เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เราจะสนับสนุนให้เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นมหานครเชียงใหม่ เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงการแก้ปัญหา PM 2.5 ที่เป็นปัญหาคุกคามพี่น้องชาวเหนือมาเป็นเวลาหลายเดือน และยังไม่หมดสิ้นไป อย่างน้อยการผลักดันให้มี พ.ร.บ.อากาศสะอาด ก็จะแก้ปัญหาได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังจะต้องเร่งเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านที่อาจเป็นต้นตอที่ทำให้ฝุ่นพิษคุกคามภาคเหนือ และในวงประชุมอาเซียนก็จำเป็นต้องหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์