“จุรินทร์”มั่นใจคนลาดพร้าว กาประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ทั้งพรรคทั้งคน

“จุรินทร์”มั่นใจคนลาดพร้าว กาประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ทั้งพรรคทั้งคน

“จุรินทร์” ช่วย “อี้ – แทนคุณ เบอร์ 10 ลาดพร้าว” หาเสียงตลาดนัดเสียงตอบรับดี มั่นใจคนลาดพร้าว กาประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ทั้งพรรคทั้งคน

วันที่ 24 เม.ย.2566 เวลา 17.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ได้นำพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ออกเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ เพื่อเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 5 เขต พร้อมกับได้รับเสียงตอบรับดีมาก ถัดจากนั้นในช่วงเที่ยงเดินทางต่อไปที่จังหวัดสระบุรี โดยนำผู้สมัครทั้ง 4 เขต ร่วมกันเดินขอเสียงในอำเภอเมือง ซึ่งบุตรนายปองพล อดิเรกสาร ลงสมัคร ส.ส.ในเขต 1 ส่วนผู้สมัครอีก 3 เขต เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ 

“จังหวัดอยุธยา แม้เราไม่มี ส.ส. เขตก่อนหน้านี้ แต่คะแนนพรรคประชาธิปัตย์มีเยอะ และแฟนคลับที่อยุธยามีความแน่นเหนียวอยู่มาก หลายคนยืนหยัดอยู่กับพรรค แล้วก็บอกว่าเที่ยวหน้าก็จะเลือกประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งผมก็ตอบขอบคุณไป ส่วนผู้สมัครของเราก็มีกำลังใจลงพื้นที่ดีมาก ส่วนที่สระบุรีเที่ยวนี้ถือว่า สระบุรียกกำลังสอง ทั้งประชาธิปัตย์ และตระกูลอดิเรกสาร มาจับมือขับเคลื่อนการเมืองที่สระบุรีไปด้วยกัน ทำให้ประชาธิปัตย์มีโอกาสปักธงที่จังหวัดสระบุรี มีสูง เราเคยได้ผู้แทนในสระบุรี มาหลายยุค ดังนั้นไม่ถึงกับยากที่จะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวสระบุรี” นายจุรินทร์ กล่าว 
 

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า จังหวัดที่ 3 ที่มาช่วยหาเสียงในวันนี้คือ กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว เบอร์ 10 พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค คุณชมพูนุท นาครทรรพ และคณะทำงาน LGBTQ พรรคประชาธิปัตย์ ได้มาร่วมกันเดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนที่ตลาดนัดผู้ใหญ่อ้วน นาคนิวาส 6 ซอยลาดพร้าว 71 ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายแทนคุณ ได้ช่วยทำงานกับตนที่กระทรวงพาณิชย์ และที่พรรคประชาธิปัตย์ด้วย ถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาแล้ว เคยเป็น ส.ส. และเที่ยวนี้ยังยืนหยัดเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร โดยลงรับเลือกตั้งในเขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นเขตที่มีฐานเสียงประชาธิปัตย์ที่ดีอยู่มาก และเป็นเขตที่นายสรรเสริญ สมะลาภา เป็นอดีต ส.ส. กทม. ของพรรค ก็พร้อมสนับสนุนนายแทนคุณให้ลงสมัครในการเลือกตั้งรอบนี้ ทำให้มีหลายแรงบวกที่ทำให้มั่นใจว่าประชาธิปัตย์จะได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวลาดพร้าว 

“อี้ แทนคุณ นอกจากเป็นอดีต ส.ส. มาแล้ว ก็ยังเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นนักวิชาการ อาจารย์พิเศษหลายมหาวิทยาลัย และเชี่ยวชาญหลายภาษา นอกจากนี้ยังช่วยพรรคได้เยอะ เป็นประธานคณะทำงาน LGBT ของพรรค ซึ่งประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนในการสนับสนุนความเท่าเทียมระหว่างเพศ ทุกเพศสามารถแสดงออกได้อย่างมีสิทธิเสรีภาพ เรายังสนับสนุนให้จัดห้องน้ำ และสถานที่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับเพศสภาพ ในเรื่องสิทธิมนุษยชน ทุกคนสามารถแสดงออกทางเพศได้ในทุกวิถี ขอฝากพี่น้องชาวลาดพร้าวให้ช่วยสนับสนุน อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ เบอร์ 10 และพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” นายจุรินทร์ กล่าว 

พร้อมกับตอบผู้สื่อข่าวที่ถามถึงความกังวลเกี่ยวกับพื้นที่ใน กทม. ว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องชาว กทม. เที่ยวนี้จะให้การต้อนรับประชาธิปัตย์ดีขึ้น จากสิ่งที่เราประสบจากการลงพื้นที่จริงพบว่าเสียงตอบรับดีขึ้นเยอะ ตนก็พอมีประสบการณ์ทางการเมือง จากการลงพื้นที่กรุงเทพฯ ในหลายยุคเทียบกับเที่ยวนี้ ก็ถือว่าเสียงตอบรับดีขึ้น มีหลายคนที่เคยเลือกก็ยังแน่นเหนียวอยู่ และมีหลายคนที่คราวที่แล้วไม่ได้เลือก แต่เที่ยวนี้ก็ยืนยันว่าจะกลับมาเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 แน่นอน
 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์