"แพทองธาร" อุ้มท้อง9เดือน ปลุกคนดอนเมือง ปิดสวิตซ์3ป.-ไม่หวั่นสร้างศัตรู

"แพทองธาร" อุ้มท้อง9เดือน ปลุกคนดอนเมือง ปิดสวิตซ์3ป.-ไม่หวั่นสร้างศัตรู

"แพทองธาร" ขึ้นเวทีปราศรัยดอนเมือง ช่วยผู้สมัครหาเสียง ปลุกคนดอนเมือง ให้คิดถึง 22ปีตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พร้อมลุยทำนโยบาย ปิดสวิตซ์ส.ว.-3ป. ไม่หวั่นสร้างศัตรูเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่เขตดอนเมือง กทม. รอบนี้ มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมด้วย แม้อายุครรภ์ 9เดือนและใกล้คลอดแล้ว ทั้งนี้เพื่อช่วย นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.  เขต 10  หาเสียงเลือกตั้งในหัวข้อ คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน เพื่อคนดอนเมือง ขณะที่คนในครอบครัว อย่าง นายปิฎก สุขสวัสดิ์ , นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์  มาร่วมให้กำลังใจหน้าเวทีปราศรัย 

โดย  น.ส. แพทองธาร  กล่าวว่านับตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย ต่อเนื่องพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย รวม 22 ปี ได้คิดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างยั่งยืน แต่ที่ผ่านมาได้ต่อสู้กับอำนาจนอกระบบที่รัฐบาลของพวกเราที่ตั้งจากปากกาของประชาชนถูกหักทิ้งจากปลายกระบอกปืน 
 

"การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน ที่จะวาดความหวัง วาดความฝัน เพื่ออนาคตของประเทศไทย  การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ เราต้องปิดสวิชต์ ส.ว. และ 3 ป. แต่เราเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่มีแต้มต่อ มีแต่พี่น้องประชาชนเท่านั้นที่จะอนุญาตให้เราเข้าไปเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ เรายังคงยืนหยัดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน แม้ต้องเผชิญกับศัตรูทางการเมือง" น.ส.แพทองธาร กล่าว

 ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  ย้ำถึงปัญหาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ว่า รัฐบาลปัจจุบันบอกเมื่อ4 ปีที่แล้ว ว่าถ้ามาเป็นรัฐบาล ค่าแรงจะถึง 420 บาท วันนี้ยังทำไม่ได้ แต่เพื่อไทยทำได้ โดยปีแรกที่เป็นรัฐบาลจะปรับค่าแรงเป็น 400 บาททันที เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีสมที่เรียนจบปริญญาตรี พร้อมเติมรายได้ให้เต็ม 20,000 บาทต่อครอบครัว พร้อมย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะถึงกระเป๋าของพี่น้องประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป พอให้ประกอบอาชีพตั้งตัวได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากการนำไปจับจ่ายร้านค้าในชุมชน

 

\"แพทองธาร\" อุ้มท้อง9เดือน ปลุกคนดอนเมือง ปิดสวิตซ์3ป.-ไม่หวั่นสร้างศัตรู

 

 

นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญกับประชาชนพื้นที่ดอนเมือง พร้อมทำนโยบายให้เป็นจริง แต่นโยบายเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้ ถ้าผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมืองไม่ได้เข้าสภาฯ

 

"เรามั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และผู้สมัครของเราจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายเข้าสู่สภา ถ้าไม่เลือกนายสุธนพจน์ก็น้อยไป 1 เสียง จึงอยากขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวดอนเมือง ในวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เลือก นายสุธนพจน์ เบอร์ 10 เข้าสู่สภา และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 กาทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของลูกหลาน” นายเศรษฐากล่าว