"พปชร." ปราศรัยใหญ่ โคราช ซื้อใจ แจก เกษตรกร3หมื่น ออกโฉนด ที่ราชพัสดุ

"พปชร." ปราศรัยใหญ่ โคราช ซื้อใจ แจก เกษตรกร3หมื่น ออกโฉนด ที่ราชพัสดุ

"พปชร." เปิดปราศรัยใหญ่ โคราช คนพรึบ 2 หมื่น "วิรัช" ลั่น ไม่ต้องห่วง แม้ชื่อพรรคไม่ติดโพล ชู นโยบายใหม่ แจก เกษตรกร ครัวเรือนละ3หมื่น ออกโฉนด ให้ ปชช. ในที่ราชพัสดุ ที่พิสูจน์ได้ว่าอยู่ก่อน ปี2484

ที่บริเวณตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดปราศรัยใหญ่ หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 16 เขต โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยประมาณ 2 หมื่นคน ขณะที่แกนนำพรรคที่ขึ้นเวที นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐรองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ 

โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีข่าวดีสำหรับครอบครัว ส.ป.ก. เราจะทำทันทีหลังจากจัดตั้งรัฐบาล จะเปลี่ยนที่ดินทั้ง 40 กว่าล้านไร่ให้เป็นโฉนด เราจะออกเอกสารสิทธิ์ให้ประชาชนเข้าอยู่อย่างถูกกฎหมาย ส่วนที่ดินราชพัสดุ หากประชาชนอาศัยมาตั้งแต่ปี 2484 นายสันติ ฝากบอกว่า เราได้แก้ระเบียบและกฎหมาย เพื่อให้สามารถพิสูจน์สิทธิ์ว่าอยู่มาก่อนปี 2484 รัฐบาลจะออกเอกสิทธิ์เป็นโฉนดทันที

ขณะที่นายวิรัช ปราศรัยตอนหนึ่งว่า โพลไม่มีชื่อ พปชร. แต่ตนบอก พล.อ.ประวิตร ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เมื่อคราวที่แล้วเราก็มาช้าๆ แบบนี้ โหวตเตอร์ทั้งหมดของประเทศไทย พปชร.มาอันดับหนึ่ง 8.4 ล้านเสียง โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา โหวตให้ พปชร.เป็นอันดับหนึ่ง 4 แสนกว่าเสียงนอกจากนี้ ขอถามประชาชนว่าบัตรประชารัฐชอบหรือไม่ ติดใจหรือไม่ ขาดได้หรือไม่ ลองขาดสักเดือนได้หรือไม่ ตอนโควิด-19 ได้บัตรนี้ช่วยใช่หรือไม่ แต่ก่อนได้ 300 บาท วันนี้พล.อ.ประวิตรบอกน้อยไปจะให้ 700 เอาหรือไม่ นอกจากนี้ ในบัตรยังมีประกันชีวิตอีก 2 แสนบาท  

นายวิรัช กล่าวว่า ถ้า พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯคนที่ 30 เบนซินจะเหลือลิตรละ 25 บาท แก๊สเหลือถังละ 250 บาท ไฟฟ้าภาคครัวเรือน 2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรม 2.70 บาทต่อหน่วย นโยบายทุกอย่างทำทันที ไม่ต้องรอปี 2570 ไม่ต้องรอปีนู้นปีนี้ ทำทันที วันนี้พล.อ.ประวิตรยังมีนโยบายใหม่ พล.อ.ประวิตรจะประกาศให้เกษตรกรที่จดทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร ให้ครอบครัวละ 3 หมื่นบาท โดยมีจำนวน 8 ล้านครอบครัว จะครอบคลุมเกษตรกรทั่วประเทศ  ถ้าเป็นนายกฯจ่ายทันที 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ขึ้นปราศรัย โดย พล.อ.ประวิตร ได้เริ่มด้วยการทักทายว่า พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะระบุว่า “จ.นครราชสีมา ลองใจว่าจะถูกมั้ย” ทำให้ประชาชนต่างชอบใจ  

\"พปชร.\" ปราศรัยใหญ่ โคราช ซื้อใจ แจก เกษตรกร3หมื่น ออกโฉนด ที่ราชพัสดุ พล.อ.ประวิตร ปราศรัยต่ออีกว่า รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้มาพบชาวอีสานวันนี้ ตนและพปชร.พร้อมแล้ว ที่จะมารับใช้ประชาชน ทำงานเพื่อประชาชนชาวอีสาน ชาวจ.นครราชสีมา เพื่อให้จังหวัดนี้มีความเจริญรุ่งเรือง พปชร.เลือกคนดี คนเก่ง มาเป็นผู้แทนทั้ง 16 เขต โปรดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของ พปชร.ทั้ง 16 เขต  และเลือก พปชร.หมายเลข 37 อยากให้คนไทยทุกคนรักกัน สามัคคีกันมีความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความสงบสุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นพลังเพื่อก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น พปชร.ได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ทั้งบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน ลดราคาแก๊ส ไฟฟ้า น้ำมัน ในทันทีที่ตนเป็นนายกฯ บริหารประเทศ ที่พปชร.เข้ามาเป็นรัฐบาล เบนซินลดลงลิตรละ 18 บาท ซึ่งปัจจุบันลิตรละ44 บาท จะเหลือลิตรละ 26.66 บาท  ดีเซลลดลงลิตรละ 6.30 บาท จากเดิมลิตรละ 32.94 บาทลดเหลือลิตรละ 26.64 บาท ลดราคาแก๊สหุงต้มให้เหลือถังละ 250 บาท ลดค่าไฟฟ้าครัวเรือน2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรมเหลือ 2.70 บาท  พปชร. เรายินดีที่จะมาแก้ปัญหาความยากจน ความขัดแย้ง ทำให้คนไทยทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า เรื่องน้ำ ตนเป็นห่วงมาก ที่ จ.นครราชสีมาตนได้เข้ามาดูในหลายๆครั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งน้ำอุปโภค บริโภค การเกษตร ที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายอีสานประชารัฐ สร้างรถไฟทางคู่ จ.บึงกาฬ – อู่ตะเภา ระยะทาง 480 กม. จะทำให้คนอีสานไม่ต้องไปอยู่ที่อื่น อยู่ในอีสาน สามารถทำให้อีสานเจริญเติบโตเท่าเทียมกับจังหวัดอื่นๆ ของประเทศ เป็นความต้องการของ พปชร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนพูดไม่เก่ง แต่ทำงานประสานประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายได้ นำพาคนเก่งมาร่วมมือกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาของ พปชร. ที่ยืนอยู่ตรงนี้จะรับใช้ประชาชนอย่างจริงจัง ตนขอประกาศพวกเราทำได้ พร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชน ขอฝากชาวอีสานทุกคนด้วยช่วยเลือกเบอร์ 37 และผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. ทั้ง 133 เขตในอีสาน รวมถึงเลือกผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาของ พปชร.ทั้ง 16 เขต ในวันที่ 14 พ.ค. เข้าคูหากาหมายเลข 37 และกาหมายเลขผู้สมัครของ พปชร. จ.นครราชสีมาทั้ง 16 เขต ตนขอฝากประชาชนชาวนครราชสีมาและชาวอีสานด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นโยบายแจกเกษตรกร ครัวเรือนละ3 หมื่นบาท เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร จะดูแลทั้งชาวไร่ ชาวนาทั่วประเทศ ให้มีทุน เพื่อประกอบอาชีพครอบครัวละ3 หมื่นบาท โดยจะได้รับเงินโอนตรงเข้าบัญชีชื่อเกษตรกรที่อยู่ธนาคารทันที เพื่อจะได้นำเงินไปลงทุนสำหรับการเพาะปลูกในฤดูกาลใหม่