“จุรินทร์” ช่วย “หมอโนเกีย” เบอร์ 3 หาเสียงคลองลัดมะยม ปลื้มโพลชี้ปชป.ตีตื้น

“จุรินทร์” ช่วย “หมอโนเกีย” เบอร์ 3 หาเสียงคลองลัดมะยม ปลื้มโพลชี้ปชป.ตีตื้น

“จุรินทร์” ช่วย “หมอโนเกีย” เบอร์ 3 หาเสียงตลาดคลองลัดมะยม เผยผลโพลที่ดีขึ้น เป็นกำลังใจให้ “ประชาธิปัตย์” ลุยหาเสียงหนักต่อไป ฝากคนไทยช่วยเลือก "ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” ทั้งประเทศ

22 เม.ย.2566 เวลา 10.30 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ดร.รัชดา ธนาดิเรก นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ร่วมกันลงพื้นที่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม  ขอคะแนนเสียงให้กับ น.พ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ (หมอโนเกีย) ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา หมายเลข 3 

ซึ่งบรรยากาศการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามอบดอกไม้ พี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยให้กำลังใจ และขอเซลฟี่ร่วมกันเพื่อเป็นที่ระลึกพร้อมกับบอกว่าตัวจริงหล่อกว่าในภาพ นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเมื่อทราบว่านายจุรินทร์ เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ก็เข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเช่นกัน 
 

นายจุรินทร์ ให้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เสียงตอบรับหลังจากการลงพื้นที่วันนี้ถือว่าดีมาก เขตตลิ่งชัน – ทวีวัฒนา พรรคส่งนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่มีคุณสมบัติพร้อมเป็นผู้แทนราษฎรได้ หากได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องในเขตนี้ โดยเลือกเบอร์ 3 นพ.พลวิทย์ หรือ “หมอโนเกีย” เพื่อให้เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่จะไปประดับสภา และเป็นหน้าตาให้กับพี่น้องเขตตลิ่งชัน – ทวีวัฒนาได้อีกคนหนึ่ง นอกจากการที่ได้ ดร.รัชดา ธนาดิเรก และนายชนินทร์ รุ่งแสง ที่ปัจจุบันไปลงในเขตบางพลัด - บางกอกน้อย 
 

“ตอนนี้เราเดินรณรงค์หาเสียงในเขตกรุงเทพมหานคร ได้เสียงตอบรับดี พี่น้องชาว กทม. ต้อนรับประชาธิปัตย์ดีขึ้นมากเป็นลำดับ เราเชื่อว่าเที่ยวนี้พี่น้องชาว กทม. จะช่วยสนับสนุนให้ประชาธิปัตย์ ทั้งในเขตฝั่งธนและเขตพระนคร” นายจุรินทร์กล่าว พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องชาว กทม. จะไม่ทิ้งพวกเราและจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีหลายคนเดินเข้ามาพบและมาขอโทษที่เลือกตั้งคราวที่แล้วไม่ได้ลงคะแนนให้ แต่เที่ยวนี้จะลงคะแนนให้ประชาธิปัตย์แน่นอน 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวอีกว่า เราสู้ทุกเขต ทั้ง 33 เขต ซึ่งผู้สมัครของพรรคมีศักยภาพทุกคน เรามีนโยบายที่ชัดเจนสำหรับพี่น้องชาว กทม. และอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบในฐานะที่เราเป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่คู่กับชาว กทม. มายาวนาน จึงไม่มี นโยบายลด แลก แจก แถม ไม่ว่าจะเป็น

  • นโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 แสนจุดทั่ว กทม.
  • นโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ
  • นโยบายธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน 2 ล้านบาท
  • นโยบายรักษาฟรี และตรวจสุขภาพฟรีด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เป็นต้น 

 

สำหรับที่ผู้สื่อข่าวถามถึงผลโพลที่พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราได้ติดตามผลสำรวจทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีผลสำรวจที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าดูโดยรวมตนไม่อยากให้ดูภาพลวงตา เพราะการเลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นการเลือกตั้งโดยการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งบัตรสีม่วงเป็นการลงคะแนนเลือก ส.ส. เขต ที่แต่ละเขตก็มีเบอร์แตกต่างกัน ส่วนบัตรสีเขียว เป็นการลงคะแนนให้พรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และก็จะเป็นการเลือก ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อด้วย ดังนั้นถ้าไปดูคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ก็ถือว่าอยู่ในระดับดี ถึงดีมาก ทำให้มีความมั่นใจว่าสอดคล้องกับสิ่งที่เราได้ลงพื้นที่มาทั่วประเทศ และเสียงขานรับประชาธิปัตย์ก็ดีขึ้นเป็นลำดับด้วย ซึ่งยังมีเวลาอีกประมาณ 3 อาทิตย์ ที่ยังสามารถเพิ่มเติมความนิยมขึ้นมาได้อีกจากนโยบายที่อยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบ ไม่สร้างภาระหนี้หรือภาษีให้ตกอยู่กับคนไทย 

สำหรับการปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ที่จะจัดขึ้นที่วงเวียนใหญ่ในวันพรุ่งนี้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอให้ติดตามและให้กำลังใจพวกเราชาวประชาธิปัตย์ด้วย โดยเฉพาะทีมประชาธิปัตย์ กทม. ที่ถือว่าขณะนี้เป็นทีมที่เข้มแข็งมาก โดย 3 ทัพของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค ก็เดินหน้าหาเสียงดาวกระจายทั่วประเทศ 

“จุรินทร์” ช่วย “หมอโนเกีย” เบอร์ 3 หาเสียงคลองลัดมะยม ปลื้มโพลชี้ปชป.ตีตื้น

“ผมขอให้ติดตาม และขอกำลังใจจากพี่น้องชาว กทม. และขอส่งสัญญาณถึงพี่น้องประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร และพี่น้องประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ ขอให้ยืนหยัดอยู่กับเรา แม้คราวที่แล้วไปแวะลงคะแนนให้คนอื่นเที่ยวนี้ขอให้กลับมาบ้านเรา มาช่วยกันสร้างบ้านประชาธิปัตย์ให้เติบโตไปด้วยกัน ไม่ใช่เพื่อพวกเรา แต่เพื่ออนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของประเทศ และกรุงเทพฯ” นายจุรินทร์กล่าว