'นิพนธ์' ประกาศชัด ประชาธิปัตย์เดินหน้าสร้างสันติภาพชายแดนใต้

'นิพนธ์' ประกาศชัด ประชาธิปัตย์เดินหน้าสร้างสันติภาพชายแดนใต้

"นิพนธ์" ประกาศชัด ประชาธิปัตย์เดินหน้าสร้างสันติภาพ สนับสนุนการพูดคุยกับฝ่ายเห็นต่าง ควบคู่ยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านอาหาร เพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผอ.เลือกตั้ง ได้กล่าวในรายการ “Road to future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย”  ถึงการดำเนินนโยบายของพรรค ปชป. เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ว่าจะเดินหน้าสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้

เราจะต้องสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้ นั่นก็คือเราการสนับสนุนการพูดคุยเปิดรับความเห็นต่าง อะไรที่สามารถพูดคุยกันได้ก็ดำเนินการ หากตราบใดที่ยังมีความเห็นต่างอยู่และยังมีการใช้ความรุนแรงอยู่ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้เกิดความสงบสุขได้

\'นิพนธ์\' ประกาศชัด ประชาธิปัตย์เดินหน้าสร้างสันติภาพชายแดนใต้

ดังนั้น ประชาธิปัตย์สนับสนุนให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่มีความเห็นต่าง พร้อมทั้งการสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ โดยเดินหน้าในยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความมั่นคงในรายได้ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต อย่างเรื่องการเกษตร เช่น การทำปศุสัตว์อย่างมีคุณภาพมาตรฐานส่งออกและมีตลาดรองรับ เป็นต้น

\'นิพนธ์\' ประกาศชัด ประชาธิปัตย์เดินหน้าสร้างสันติภาพชายแดนใต้

ซึ่งโดยสรุปก็คือเมื่อมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เห็นต่างจะทำให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงในเรื่องรายได้ตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร และเมื่อกลไกทั้งสองเรื่องดังกล่าวทำงานเต็มประสิทธิภาพ จะนำไปสู่ความสันติสุขในชายแดนใต้ได้ในที่สุด