ชนินทร์ ชี้นโยบาย ปชป. อัดงบ 1ล้านล้าน ถึงรากหญ้า โดยไม่ตัองกู้

ชนินทร์ ชี้นโยบาย ปชป. อัดงบ 1ล้านล้าน ถึงรากหญ้า โดยไม่ตัองกู้

“องอาจ - มาดามเดียร์” ร่วมแสดงความยินดีพี่น้องมุสลิม วันอีฎิ้ลฟิตริ มัสยิดบางอ้อ “ชนินทร์ รุ่งแสง” เบอร์ 7 ขอคะแนนเสียง เชื่อได้รับความไว้วางใจจากประชาชนหลังทำพื้นที่ต่อเนื่อง เดินหน้าทำความเข้าใจ นโยบาย “ประชาธิปัตย์” เบอร์ 26 ไม่ฉาบฉวย ยันงบ 1 ล้านล้าน ถึงมือรากหญ้า

22 เม.ย.2566 
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง น.พ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน หมายเลข 3 และนายชนินทร์ รุ่งแสง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางพลัด-บางกอกน้อย หมายเลข 7 ได้เดินทางร่วมงานวันอีฎิ้ลฟิตริ 

นายชนินทร์ ระบุว่า วันนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของพี่น้องมุสลิม ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้เน้นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยพื้นที่บางพลัด บางกอกน้อย มีศาสนสถานที่มีลักษณะเป็นพหุวัฒนธรรมจำนวนมาก จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา ทีมงานของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง และตนก็เป็นคนในพื้นที่ ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น สมาชิกสภากรุงเทพฯ จึงได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเท่าที่ตนจะทำได้ แต่ถ้าตนได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้แทนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็มั่นใจว่าจะสามารถทำงานได้ทันที 
 

เมื่อถามย้ำว่ามีความมั่นใจ 100% หรือไม่กับผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ นายชนินทร์ มองว่า ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน จะไปบอกว่ามั่นใจ 100% คงไม่ได้ เพราะยังเหลือเวลาอีก 20 กว่าวัน ที่จะต้องไปแนะนำ ทำความเข้าใจกับบทบาทของพรรคการเมืองให้ประชาชนได้รับทราบ รวมถึงการสร้างความเข้าใจในนโยบายของพรรค เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญที่ยั่งยืนมากกว่าการออกนโยบายที่ฉาบฉวย แล้วไม่เหลืออะไรให้ประเทศ ไม่เหลืออะไรให้ลูกหลาน ซึ่งนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอะไรที่จับต้องได้มากกว่า
 

นอกจากนี้ นายชนินทร์ ยังระบุอีกว่า ต้องมีการอัดฉีดเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ 1 ให้ถึงกลุ่มรากหญ้า เม็ดเงิน 1 ล้านล้านบาท ตนมองว่าเรื่องนี้ชัดเจนมากที่สุดคือความคิด ในระยะยาวและสิ่งสำคัญคือเราไม่ต้องกู้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเท่าเทียมและกระจายรายได้ให้ถึงกลุ่มรากหญ้าโดยตรง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ตนจะลงพื้นที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน

สำหรับวันอิฎิ้ลฟิตริ จะตรงกับวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล ตามปฏิทินอิสลาม โดยในปีนี้ จุฬาราชมนตรีได้ประกาศให้วันอิฎิ้ลฟิตริตรงกับวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566 โดยเป็นวันที่พี่น้องชาวมุสลิมออกจากเทศกาลถือศีลอดเป็นวันแรก หลังจากที่ได้ถือศีลอดมาตลอดระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งเป็นวันแห่งรางวัล และการตอบแทนสำหรับผู้ผ่านการทดสอบประจำปีในเดือนรอมฎอน โดยในวันอิฎิ้ลฟิตรินี้