“ประยุทธ์” บวงสรวงหลักเมือง เผย หน้าบึ้ง เพราะอากาศร้อน ไม่เกี่ยวชูวิทย์

“ประยุทธ์” บวงสรวงหลักเมือง เผย หน้าบึ้ง เพราะอากาศร้อน ไม่เกี่ยวชูวิทย์

“ประยุทธ์” เป็นประธานบวงสรวง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบ 241 ปี ด้วยสีหน้าบึ้งตึง ตั้งแต่เดินทางถึง คาด ฉุน “ชูวิทย์” ดักพบระหว่างหาเสียงเยาวราช อ้างอากาศร้อน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธและพิธีบวงสรวงสังเวยตามพิธีพราหมณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมืองประจำปี 2566 ครบรอบ 241 ปี โดยมีพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกสนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกสัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ ผู้อานวยการองค์การ สงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้าร่วมพิธี

โดยพลเอกประยุทธ์ ได้เข้าสักการะพระพุทธรูปบนหอพระพุทธรูป และถวายพวงมาลัย พร้อมใส่บาตรประจำวันเกิด จากนั้นทำพิธีสักการะองค์พระหลักเมือง ภายในอาคารศาลหลักเมืองพร้อมถวายผ้าตาดและถวายพวงมาลัย ก่อนที่จะทำพิธีสักการะเทพารักษ์ทั้ง 5 บนอาคารเทพารักษ์ จากนั้นเติมน้ำมันตะเกียงพระนาคปรก ซึ่งเป็นพระประจำวันเสาร์ ครึ่งเหยือกและเติมที่ตะเกียงสะเดาะเคราะห์ครึ่งเหยือกที่เหลือ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีจุดธูปเทียนบนโต๊ะบวงสรวง ปักธูปหางที่เครื่องบวงสรวง ก่อนที่โหรหลวงอ่านโองการบวงสรวงองค์พระหลักเมือง

จากนั้นได้เริ่มพิธีสงฆ์ มีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธี

“ประยุทธ์” บวงสรวงหลักเมือง เผย หน้าบึ้ง เพราะอากาศร้อน ไม่เกี่ยวชูวิทย์

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าบึ้งตึง ตั้งแต่เดินทางมาถึงที่ศาลหลักเมือง ซึ่งคาดว่า น่าจะยังไม่พอใจกับเหตุการณ์ ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาดักรอพบระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่เยาวราช เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 เมษายน 2566)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า ก็ได้ขอให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย อยากขออะไรก็ขอ ทำความดีอยู่แล้ว ทำดีจิตใจดี ก็จบ

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ ไปป่วนระหว่างลงพื้นที่เยาวราชวานนี้ รู้สึกอย่างไร พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า เขาไม่ได้ป่วนอะไรกันหรอกมั้ง มันคนละเรื่องกันหรอกนะ ผมก็ไปของผม ท่านก็ไปของท่าน ก็ไม่เกี่ยวกัน เอามาเกี่ยวกันทำไมล่ะใช่ไหม

เมื่อถามว่า ทำไมนายกทำหน้านิ่งๆ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า อากาศมันร้อนมั้ง

สื่อจึงบอกให้ยิ้มหน่อยวันนี้วันดี พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยิ้มอยู่ทุกวันแหละ ยกเว้นคนทำให้มันไม่ดี

จากนั้นรถของรถก็เคลื่อนออกจากศาลหลักเมืองทันที โดยช่วงบ่ายวันนี้ พลเอกประยุทธ์ มีภารกิจลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย