"ชัยธวัช" ดีดลูกคิดโชว์ก้าวไกลอาจถึง100 เสียง- พบ 150 เขตมีโอกาสชนะ

"ชัยธวัช" ดีดลูกคิดโชว์ก้าวไกลอาจถึง100 เสียง- พบ 150 เขตมีโอกาสชนะ

"ชัยธวัช" มั่นใจกระแส พรรคก้าวไกล ดีต่อเนื่อง คาดได้ส.ส.ทะลุ100ที่นั่ง เช็คลิสต์ พื้นที่ได้ ส.ส. ทั้งอันดามัน ด้ามขวานอ่าวไทย เหนือ อีสาน กทม.-ปริมณฑลกวาด 25 เก้าอี้ เซ็งโดนแท็กติกกีดกันสารพัดไม่ให้หาเสียงในค่ายทหาร

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการสำรวจความคิดเห็นความนิยมของพรรค ว่า โพลแค่ตัวชี้ให้เห็นภาพรวมบางส่วน ไม่สามารถบ่งบอกคะแนนทั้งหมด ทั้งนี้ตนมองว่าของจริงจะอยู่หลังช่วงสงกรานต์ อย่างไรก็ดีจากการประเมินกระแสของพรรคจากหลายตัวชี้วัด ตนมั่นใจว่าพรรคจะประสบความสำเร็จมากกว่าสมัยอนาคตใหม่แน่นอน

 

 

"ตอนอนาคตใหม่เราได้ 81 ที่นั่ง กระแสดีขึ้นเรื่อยเรื่อยอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะ 2สัปดาห์ที่ผ่านมาคิดว่ามันจะดีขึ้นไปเรื่อยเรื่อยจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย สิ่งที่ต่างกันก็คือเราจะได้ส.ส.เขตเยอะกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และมั่นใจว่าส.ส.เขต จะครบทุกภาค ส่วนจะไปถึง 100 ที่นั่งหรือไม่ ผมคิดว่ามีโอกาส โดยตอนนี้เขตที่เราคิดว่ามีโอกาสชนะทั่วประเทศมีประมาณ 150 เขตขึ้นอยู่กับโค้งสุดท้าย ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน" นายธวัชชัย กล่าว

 

นายชัยธวัช กล่าวตอบคำถามถึงการประเมินพื้นที่เลือกตั้งภาคต่างๆ  โดยมั่นใจว่า พรรคก้าวไกล จะได้ส.ส.เขตในภาคใต้ทั้งในเขตฝั่งอันดามัน ฝั่งอ่าวไทย และ3 จังหวัดชายแดนใต้ อย่างน้อย พื้นที่ละ 1เก้าอี้  ส่วนภาคเหนือ ตอนบน ภาคเหนือตอนล่า และ ภาคอีสาน เชื่อว่าจะชนะแบบก้าวกระโดด ขณะที่พื้นที่ภาคตะวันออก กรุงเทพ-ปริมณฑล ตั้งเป้าไว้ที่เรามีโอกาสได้ถึง 25 เสียง คือ นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาครสมุทรสงคราม ปทุมธานี เป็นต้น

 

นายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 ของพรรค  ถูกสารวัตรทหาร ห้ามหาเสียงในตลาดแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ว่า กองทัพควรใช้มาตรฐานเดียวกันกับพรรคอื่น ไม่ใช่ห้ามอยู่พรรคเดียว โดยพรรคมีข้อเสนอให้กองทัพประกาศพื้นอนุโลมให้หาเสียงได้ เช่น ตลาด สวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่ของกองทัพ ส่วนในค่ายทหารนั้น หากพรรคใดขออนุญาตควรให้ ไม่ควรอ้างว่าารอให้ขอครบทุกพรรค เพราะการอ้างด้วยเหตุผลดังกล่าวคือการกีดกันไม่ให้บางพรรค ที่กองทัพไม่ต้องการไม่ให้เข้าไปหาเสียงกับกำลังพล