"กรณ์" ย้ำแม้เป็นพรรคใหม่ แต่ประชาชนขานรับ จุดขายนโยบายเศรษฐกิจ

"กรณ์" ย้ำแม้เป็นพรรคใหม่ แต่ประชาชนขานรับ จุดขายนโยบายเศรษฐกิจ

ชาติพัฒนากล้า นำ 4 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่ตลาดบองมาเช่ เขตจตุจักร ย้ำแม้เป็นพรรคใหม่ แต่ประชาชนขานรับ เพราะมีจุดขายนโยบายเศรษฐกิจ ลั่น พร้อมร่วมรัฐบาลทุกขั้ว เว้นเสียงข้างน้อยอาศัยเสียงส.ว.หนุน

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนายอรรถวิทย์สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ตลาดบองมาเช่ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. นางสาววิเวียน จุลมนต์ เขต 8 

โดยนายกรณ์ บอกว่า กระแสความนิยมพรรคดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.และภาคใต้ ซึ่งเป็นไปตามคาด เนื่องจากช่วงแรกๆเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่หาเสียงมาสักระยะประชาชนก็มีความเข้าใจในนโยบายของพรรค โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและปากท้อง ซึ่งเป็นนโยบายที่ชัดเจนและทำได้จริง

 

นอกจากนี้นายกรณ์​ ยังระบุถึงกรณีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค พบว่า ไม่มีปัญหา เนื่องจากพรรคได้ตรวจสอบและคัดเลือกผู้สมัครอย่างดีที่สุด ส่วนกรณีการส่งรายละเอียดนโยบายพรรคให้กกต.นั้น

ขณะนี้กำลังเร่งลงละเอียดเรื่องเงิน เพราะนโยบายที่เราทำ จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยใช้งบประมาณน้อยมาก และไม่ใช้งบประมาณของประชาชน อย่างไรก็ตามยืนยันทันตามกรอบเวลา 18 เมษายนนี้อย่างแน่นอน

นายกรณ์​ ระบุต่อว่า หลังเลือกตั้งพร้อมร่วมงานกับทุกพรรคการเมือง เพราะเราไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขแต่ต้องการทำงาน มีเพียงเงื่อนไขเดียวคือ ไม่เอาด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย พรรคที่มีเสียงข้างมากต้องมีสิทธิ์ได้ตั้งรัฐบาลก่อน

ขณะที่บรรยากาศระหว่างการลงพื้นที่ ได้รับการตอบรับจากบรรดา พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่มาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการให้แก้ไขปัญหาเรื่องระบบเศรษฐกิจ​ นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับนายกรณ์​ มาขอถ่ายรูป​ พร้อมขอให้ทำให้ประเทศไทยนั้นเจริญ

ทั้งนี้ ยังมีประชาชนบางส่วนยังคงสับสนในการกาเบอร์พรรคและกาเบอร์ผู้สมัคร เนื่องจากในปีนี้จะเป็นการเลือกตั้งระบบบัตร 2 ใบ ซึ่งแตกต่างจากปี 2562 ที่เป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว