“ไทยสร้างไทย” จอง เก้าอี้ รมว.สาธารณสุข ให้ “สุวดี” ต่อยอด 30 บาท รักษาทุกโรค

“ไทยสร้างไทย” จอง เก้าอี้ รมว.สาธารณสุข ให้ “สุวดี” ต่อยอด 30 บาท รักษาทุกโรค

“สุดารัตน์” เผย “ไทยสร้างไทย” มุ่งสร้างสังคมอุดมสุขภาพ ต่อยอดนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค คนไทยเข้าถึงบริการสาธารณสุขรวดเร็ว คุยกับหมอผ่านโทรศัพท์ วางตัวสุวดี นั่ง รมว.สาธารสุขในรัฐบาลสุดารัตน์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ กทม. เขต.1 ร่วมกับผู้สมัครส.ส. ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เบอร์ 7 โดยกล่าวว่า กรุงเทพฯ เขต 1 เป็นเมืองหลวงของกรุงเทพประชาชนให้การต้อนรับพรรคไทยสร้างไทยอย่างอบอุ่น กระแส น.ส.สุวดี ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 7 ดีมาก คนเชื่อมั่นประสบการณ์บริหารโรงพยาบาลเอกชนมืออาชีพ เป็นผู้มีความสามารถได้รับรางวัลการบริหารบริการสุขภาพในระดับเอเชีย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมุ่งเป้าสร้างสังคมอุดมสุขภาพ ต่อยอดนโยบาย30 บาท ให้เป็น 30 บาทพลัส สุขภาพดีถ้วนหน้า ซึ่งจะทำให้คนไทยที่เจ็บป่วยเข้าถึงบริการสาธารณสุขรวดเร็ว ทั่วถึง คุยกับหมอผ่านโทรศัพท์ รับยาจากร้านขายยาใกล้บ้าน ยาประจำส่งตรงถึงบ้าน ตรวจเลือดตรวจแล็ปคลินิกใกล้บ้าน ทำนัดหมอผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องขอใบส่งตัวเข้าได้ทุกโรงพยาบาลรวมถึงการป้องกันการเจ็บป่วยด้วยตนเองโดยระบบหมอมือถือ(Mobile Doctor) จูงใจให้คนดูแลสุขภาพ

เราต้องทำให้ประชาชนแข็งแรง เพื่อที่จะทำให้ภาระงานของหมอพยาบาลลดลง  บริหารงบประมาณสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพ เราไม่คิดเรื่องบริหารงบเดิมอย่างเดียว แต่มุ่งหารายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตั้งเป้า 1.5ล้านล้านบาท ต่อปี โดยต้องใช้ผู้มีประสบการณ์มาบริหารเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างรัฐและภาคประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ ซึ่ง น.ส.สุวดี จะทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในรัฐบาลสุดารัตน์  เพื่อให้การสร้างสุขภาพ และสร้างรายได้เข้าประเทศ 

"คุณหญิงสุดารัตน์เป็น icon ของการสร้างสุขภาพ ดิฉันได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้พัฒนาการบริหารต้นทุนการรักษาและการหารายได้จากท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพสูง เราต้องใช้กลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สนับสนุนเทคโนโลยีการรักษาและบริการ เพื่อช่วงชิงการแข่งขันของทั่วโลก ความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนจะทำให้การแพทย์ไทย ทั้งวิชาการ และบริการสุขภาพก้าวหน้าอย่างยั่งยืน รายได้จากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของต่างชาติจะมาช่วยพัฒนาระบบสุขภาพไทย ดูแลคนไทยให้ได้รับบริการอย่างดีที่สุด ขอให้มั่นใจคุณหญิงสุดารัตน์และดิฉันจะทำงานเพื่อประชาชน ทำงานได้หาเงินเป็น รัฐบาลไทยสร้างไทยทำได้ ทำจริง" น.ส.สุวดี กล่าว