บัญญัติ - มาดามเดียร์" หวัง ปชป.กระบี่ได้ยกจังหวัด

บัญญัติ - มาดามเดียร์" หวัง ปชป.กระบี่ได้ยกจังหวัด

"บัญญัติ - มาดามเดียร์" หวัง ปชป.กระบี่ได้ยกจังหวัด ลั่น เชียร์คนใต้อย่ายอมให้เขาเอาเงินหลักร้อยมาแลก ขณะที่ “ธนวัช ภูเก้าล้วน” เบอร์ 3 น้องใหม่ไฟแรง ชูโครงการ “มหาวิทยาลัยอันดามัน” เพื่อลูกหลานชาวกระบี่

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566  นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่ช่วย นายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 1 หมายเลข 3 /นายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 หมายเลข 5 / ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 / และนายทวีเกียรติ ใจดี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

นายสาคร กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการปราศรัยว่า หากได้กลับเข้าไปในสภาอีกครั้งจะเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปาล์มน้ำมัน เพื่อจะได้ดูแลพี่น้องเกษตรกรสวนปาล์มให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งในสภาชุดก่อนตน และ ส.ส.พิมพ์รพี ได้ช่วยกันผลักดันจนสามารถตั้งกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณา แต่ท้ายที่สุดกลับไม่สามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาได้ เพราะมี พ.ร.บ.กัญชามาขัดขวางไม่ให้เข้าพิจารณาได้ ซึ่งทุกครั้งที่กฎหมายกัญชาเข้าสภา สภาล่มทุกครั้ง ไปขอให้ถอนออกไป เพื่อให้กฎหมายอื่นที่สำคัญต่อประชาชนก็ไม่ยอม ทั้งที่พรรคการเมืองอื่นๆ ทุกพรรคก็ไม่เห็นด้วย 
 

ด้าน นายบัญญัติ กล่าวว่า เห็นบรรยากาศในการปราศรัยวันนี้รู้สึกมีกำลังใจ มีความหวังมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ผิดหวัง และหวังว่าจังหวัดกระบี่ จะได้ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ยกทั้งจังหวัด เพื่อความเป็นเอกภาพในการทำงานในจังหวัด มีพลังทางการเมืองที่จะสามารถผลักดันการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าให้กับจังหวัดมากยิ่งขึ้น และวันนี้ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจริงๆ แม้จะมีคนออกไปจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ยังมีคนไหลกลับเข้ามาอีกจำนวนมาก

นายบัญญัติ ยังกล่าวต่ออีกว่า ผู้แทนที่ได้มาด้วยศรัทธา ความไว้ใจของประชาชน งานอย่างเดียวเท่านั้นที่จะตอบแทนความศรัทธาไว้วางใจของพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งมันจะต่างกับผู้แทนที่ได้มาด้วยการเอาเงินมาแจก เพราะเขาถือว่าเขาซื้อแล้ว เขาให้แล้ว ขาดตัวกันไปเลย ภารกิจที่สำคัญของผู้แทนราษฎรที่ว่านี้ คือ เข้าไปถอนทุน และไม่เพียงแค่ถอนทุน แต่ยังจะต้องเตรียมทุนเอาไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าอีก และเมื่อได้ทั้งถอนทุน สะสมทุน ก็นำไปสู่การทุจริตคอร์รัปชัน 
 

ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวถึงการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีปัญหา เกี่ยวกับการทุจริตที่มูลค่าสูงถึง 68,000 ล้านบาท ซึ่งหากนำเงินจำนวนดังกล่าวมาทำถนนในพื้นที่ภาคใต้ได้อีกหลายเส้นทาง หรือเอาไปดูแลอนาคตการศึกษาของลูกหลานเรา ก็สามารถให้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรีได้อย่างสบาย รวมถึงยังสามารถนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนใต้ได้อีกมากมาย  

ด้าน นายธนวัช ได้ย้ำถึงนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่เกี่ยวกับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี ที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง รวมถึงมีนโยบายสนับสนุนให้เด็กได้ดื่มนมโรงเรียนฟรี 365 วัน นอกจากนี้หากตนได้เข้าไปเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวกระบี่ในสภา ตนจะเดินหน้าผลักดันให้เกิด “มหาวิทยาลัยอันดามัน” ให้เกิดขึ้นที่จังหวัดกระบี่ ให้ได้ เพื่อที่จะทำให้ลูกหลานของเราไม่ต้องไปเรียนต่างจังหวัด

อย่างไรก็ตามด้าน ดร.พิมพ์รพี กล่าวตอนหนึ่งว่า ทีมประชาธิปัตย์จะมีการแบ่งงานกันทำ แต่ละคนจะมีความถนัดที่แตกต่างกัน แต่เมื่อมารวมกันแล้วตอบโจทย์กับการแก้ปัญหาใน จ.กระบี่ อย่างครบองค์ โดยเฉพาะตนที่ในฐานะผู้หญิง ก็จะเป็นตัวแทนที่จะอาสาดูแล ผู้หญิง เด็ก คนชรา และกลุ่มเปราะบาง ให้อยู่ได้อย่างมีความสุข รวมถึงด้านการท่องเที่ยวเชิงนวัตวิถี ที่ตนก็ขับเคลื่อนมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งหากพี่น้องชาวกระบี่ ให้โอกาสเราทั้ง 3 คน ไปทำหน้าที่เชื่อว่าศักยภาพการทำงานของผู้แทนกระบี่ จะเต็มที่อย่างแน่นอน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์