“ชัยวุฒิ” สวนรอง หน.ชพก. “ลุงป้อม” ยังเตะปี๊บดัง พร้อมนั่งนายกฯฝ่าขัดแย้ง

“ชัยวุฒิ” สวนรอง หน.ชพก. “ลุงป้อม” ยังเตะปี๊บดัง พร้อมนั่งนายกฯฝ่าขัดแย้ง

“ชัยวุฒิ” สวนกลับรองหัวหน้า ชพก.ลั่น “ลุงป้อม” แข็งแรง เตะปี๊บดัง พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ประสานทุกฝ่ายทำงาน ชาติบ้านเมืองเข้มแข็ง เปิดนโยบาย พปชร.ภาคตะวันออก ลุย EEC ต่อ เน้นพัฒนาคน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี "เครือเนชั่น" จัดเวทีดีเบตนโยบายหาเสียง ฟังนโยบายภาคตะวันออก เชิญแกนนำพรรคการเมืองร่วมเวทีภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ถ่ายทอดสดผ่าน "เครือเนชั่น" โดยมีตัวแทนจาก 8 พรรคการเมืองเข้าร่วมดีเบตครั้งนี้ 
    
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวตอนหนึ่งว่า นโยบายหลักในภาคตะวันออก ยังคงเป็นการผลักดัน EEC เป็นหลักต่อไป แต่จะเพิ่มเติมในส่วนเทคโนโลยีต่าง ๆ วันนี้เป็นนโยบายสำคัญ ทุกภาคอุตสาหกรรมปรับตัว ไปสู่เทคโนโลยีดิจิทัล จะสร้างรายได้ที่เติบโตในภาคตะวันออก โดยเฉพาะนิคมต่าง ๆ แต่ปัญหาใหญ่ (Pain Point) เป็นนโยบายหลักที่พรรคต้องทำต่อคือ พัฒนาคน เพราะคนที่จะทำงานในภาคอุตหสากรรมไม่พอ นักลงทุนก่อนจะมาลงทุนนั้น จะมีการดูว่าจะลงทุนหรือไม่ นี่คือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน เบื้องต้นจะพัฒนาคนด้านเอนจิเนียร์ ด้านดิจิทัล ให้ได้ 1 แสนคนต่อปี

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนภาคอุตสาหกรรม การเกษตร เป็นรายได้หลักของคนอีกกลุ่มในพื้นที่ รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นห่วงเรื่องนี้มาก การดูแลพี่น้องเกษตรกร มีน้ำพอเพียงทำการเกษตร ไม่แล้ง ไม่จน ดูแลเรื่องการตลาดให้สามารถขายสินค้าได้ มีเทคโนโลยีออนไลน์ ดิจิทัล วางแพลตฟอร์มเชื่อมโยง การขายสินค้า ท่องเที่ยว ให้ทุกคนเข้าสู่ธุรกิจได้ เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าสู่ธุรกิจสมัยใหม่ได้
    
นายชัยวุฒิ กล่าวด้วยว่า ปัญหาใหญ่นอกจากเปิดโอกาส ความคิดดีแต่ไม่มีทุน เรื่องสำคัญขับเคลื่อนต่อไปคือ กองทุนเพื่อ Start Up 5 ล้านบาท สำหรับทำธุรกิจใหม่ มีการให้แต้มต่อธุรกิจคนไทย แข่งขันกับต่างประเทศได้ แต่ที่สำคัญดูแลกลุ่มเปราะบาง ในขณะเศรษฐกิจเติบโต ภาคตะวันออกมีรายได้ของประชากรสูงมาก แต่เชื่อว่ามีประชากรหลายคนตามไม่ทัน เป็นกลุ่มเปราะบาง อาจทำงานไม่ได้ เป็นเรื่องสำคัญ ต้องดูแลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงดูแลสุขภาพต่าง ๆ สำคัญที่เราต้องทำต่อไป 

“แต่ทุกโครงการ จะไม่สำเร็จ ถ้าเราไม่มีรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพ เราต้องมีนายกฯ ประสานงานกับทุกฝ่ายได้ มาทำงานร่วมกัน ขับเคลื่อนชาติให้เดินไปข้างหน้า ผมให้ความมั่นใจ ลุงป้อม ทำมา 4 ปี ประสานงานรัฐบาลอยู่ครบเทอม หากให้โอกาสลุงป้อมเป็นนายกฯ จะทำให้บ้านเมืองของเรามั่นคง เข้มแข็ง เดินหน้าไปได้แน่นอน” นายชัยวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้นายชัยวุฒิ กล่าวในช่วงท้ายตอบโต้นายพณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ที่พาดพิงว่า พล.อ.ประวิตร ก่อนจะพาประเทศเดินหน้า ให้เดินด้วยตัวเองก่อน ว่า “จริง ๆ ไม่อะไร แต่เหมือนบูลลี่ ไปว่าลุงป้อมเดินไม่ไหว คือลุงป้อมเดินได้ แข็งแรง คือท่านพร้อมจะเป็นนายกฯ ไม่อยากให้บูลลี่ คนที่พูดก็อายุพอๆ  กัน พูดแบบชาวบ้านแล้วกัน ลุงป้อม เตะปี๊บดังแน่นอน”