สมัคร ส.ส. นครสวรรค์ วันแรกคึกคักแต่เช้ามืด

บรรยากาศการสมัคร ส.ส.วันแรก จังหวัดนครสวรรค์ เป็นได้ด้วยความคึกคัก บรรดาผู้สมัครและกองเชียร์แต่ละพรรคการเมือง มาสถานที่รับสมัครกันตั้งแต่เช้า

จังหวัดนครสวรรค์ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรก ปรากฎว่า กกต.นครสวรรค์ เปิดสถานที่รับสมัครที่ หอประชุมศูนย์ฝึกและอบรมตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่เช้ามืด คณะกรรมการรับสมัครแต่ละเขตเลือกตั้ง จำนวน 6 เขตเลือกตั้งของ 15 อำเภอทั่วจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาเตรียมความพร้อมเปิดรับสมัคร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาติดตั้งบริเวณทางเข้า-ออกท่ามกลางกองเชียร์ของบรรดาพรรคการเมืองจำนวนมากมาคอยให้กำลังใจ

สมัคร ส.ส. นครสวรรค์ วันแรกคึกคักแต่เช้ามืด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคการเมืองแรกที่เดินทางมาถึงช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ได้แก่พรรคไทเป็นหนึ่งทั้ง 6 เขต เดินทางมารอหน้าทางขึ้นชั้น2 แต่ กตต. ยังไม่เปิดให้ขึ้นไปบนชั้น 2 สถานที่รับสมัคร โดยจะเปิดให้เข้าสถานที่รับสมัครได้ช่วงเวลา 07.30 น. เมื่อถึงเวลาให้ผู้สมัครพร้อมผู้ติดตามจำนวน 3 คนขึ้นไปยังสถานที่รับสมัครเพื่อลงเวลาสมาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ทุกคนถือว่ามาพร้อมกัน

สมัคร ส.ส. นครสวรรค์ วันแรกคึกคักแต่เช้ามืด

 

ต่อมาช่วงเวลา 8.30 น. กกต.ขีดเส้นแดงถือว่าใครมาหลังเวลา 08.30 น. จะต้องไปต่อท้ายผู้ที่มาก่อน จากนั้นก็จับสลากเพื่อหาผู้สมัครจับสลากเพื่อยื่นใบสมัครตามลำดับ ซึ่งเป็นการจับสลาดสองรอบ รอบแรกหาผู้จับสลากก่อน จับสลากครั้งที่สองเพื่อหาลำดับยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐาน ซึ่งหากผู้ยื่นใบสมัคร หลักฐานครบ เจ้าหน้าที่ออกใบรับสมัครให้ ถือว่าเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครทันที กองเชียร์ต่างเชียร์กันสนั่นหอประชุม เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็ได้หมายเลขสมใจบ้าง ผิดหวังบ้าง ท่ามกลางกองเชยร์ที่คอยให้กำลังใจจำนวนมากด้านล่างหอประชุม

โดยจังหวัดนครสวรรค์ได้แบ่งเป็น 6 เขตเลือกตั้ง และมีบรรดา สส.ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ได้มาลงสมัครเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยพรรคใหญ่ อย่าง พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ ต่างขนกองเชยร์มาจำนวนมาก ต่างนำเอามาลัยมาคล้องคอผู้สมัครจนแน่น