"ก้าวไกล" ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ "โรม" ลุยนครศรีฯ มั่นใจปักธงส้ม

"ก้าวไกล" ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ "โรม" ลุยนครศรีฯ มั่นใจปักธงส้ม

"ก้าวไกล" ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ บรรยากาศสุดคึกคัก "โรม" นำทีมผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ ทั้ง 10 เขต มั่นใจรอบนี้ปักธงส้มได้แน่ เลือกคนใหม่ไปเปลี่ยนประเทศ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช ทั้ง 10 เขต ของพรรคก้าวไกล เดินทางไปสมัคร ส.ส. และลุ้นเบอร์ ที่หอประชุมเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีความตั้งใจและมั่นใจว่าครั้งนี้มีโอกาสชนะทุกเขต เพราะเรามีความพร้อม การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 กับครั้งนี้ แตกต่างกันสิ้นเชิง เราเห็นแล้วว่าพี่น้องประชาชนเปิดรับพรรคก้าวไกล จึงมั่นใจว่าครั้งนี้เรามาเพื่อชนะ ปักธงในนครศรีธรรมราชได้ ประชาชนจะให้โอกาสพรรคก้าวไกล เลือกคนใหม่เข้าไปเปลี่ยนประเทศ ให้นครศรีธรรมราชเปลี่ยน ประเทศไทยเปลี่ยน

\"ก้าวไกล\" ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ \"โรม\" ลุยนครศรีฯ มั่นใจปักธงส้ม

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเดินทางไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นช่วงเวลาประจวบเหมาะกับการเริ่มต้นของฤดูการเกณฑ์ทหารประจำปี 2566 จึงเดินทางไปที่อำเภอคีรีรัฐนิคม เพื่อจัดแคมเปญยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยที่ตนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สอบถามความคิดเห็นของผู้ที่ต้องเข้าร่วมการจับใบดำใบแดงและครอบครัวที่มาให้กำลังใจว่าต้องการเปลี่ยนระบบการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจหรือต้องการให้ใช้ระบบเดิมต่อไป ซึ่งได้ผลลัพธ์ออกมาที่ 62:3 เป็นคะแนนที่ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าประชาชนส่วนมากไม่ต้องการให้มีการบังคับเกณฑ์ทหารอีกต่อไป

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า หนึ่งในนโยบายหลักของพรรคก้าวไกลคือการปฏิรูปกองทัพและยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร โดยเปลี่ยนมาเป็นระบบสมัครใจ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทหารชั้นผู้น้อยและสามารถทำให้การสมัครเป็นทหารเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ โดยผู้ที่สมัครเข้าไปเป็นทหารจะได้รับเงินเดือนและสวัสดิการจากรัฐเพิ่มมากขึ้น เช่นประกันสุขภาพที่ครอบคลุมถึงครอบครัว มีทุนการศึกษาและทุนประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ สามารถต่อยอดไปเป็นทหารชั้นประทวนและสัญญาบัตรที่มีสิทธิในการเลื่อนขั้นได้สูงสุดถึงพันโท นอกจากนี้นโยบายของเราจะผลักดันให้เกิดการเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน ไม่ให้มีการทำร้ายร่างกาย จิตใจ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมีการกำหนดโทษวินัยร้ายแรงสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน

\"ก้าวไกล\" ดาวกระจายสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ \"โรม\" ลุยนครศรีฯ มั่นใจปักธงส้ม

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัย (Aging Society) นั่นหมายความว่าเราจะมีประชากรที่อยู่ในวัยทำงานน้อยลง ซึ่งตนและพรรคก้าวไกลเชื่อว่าการนำคนหนุ่มที่อยู่ในวัยทำงานนี้ไปอยู่ในกองทัพเป็นการใช้งานบุคคลากรของประเทศที่สิ้นเปลืองที่สุด หลายคนต้องลาออกจากงานที่กำลังไปได้ด้วยดี ต้องจากครอบครัวที่เพิ่งมีลูกอ่อน หรือจากพ่อแม่ที่ชราเริ่มภาพและขาดคนดูแลไป เพียงเพื่อไปเป็นทหารรับใช้ส่วนตัว สู้กับมดรบกับหญ้า เป็นเวลา 1 - 2 ปีก่อนจะโดนปลดประจำการออกมาโดยไม่มีสวัสดิการอะไรรองรับพวกเขาเลย

ถึงเวลาแล้วที่ระบบของกองทัพต้องเปลี่ยน ประเทศเราต้องเปลี่ยน พรรคก้าวไกลได้คิดค้น 300 นโยบายก้าวไกลขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน วันนี้ตนดีใจมากครับที่เห็นชาวสุราษฎร์ธานีเปิดใจยอมรับพวกเรา และให้การตอบรับอย่างชื่นมื่นกับการลงพื้นที่ครั้งนี้ จึงขอโอกาสจากพี่น้องทุกท่านให้พรรคก้าวไกลได้รับใช้ชาวสุราษฎร์ กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ เลือกผู้สมัครของเราไปเป็นตัวแทนของท่านในสภา เลือกคนใหม่ไปเปลี่ยนประเทศ เพื่อให้จังหวัดสุราษฎร์และประเทศไทยมี การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตที่ดีให้กับลูกหลานชาวไทยของเราทุกคน

สำหรับกิจกรรมสมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลในวันนี้ เกิดขึ้นพร้อมกันทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยกรุงเทพฯ นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต สมัครรับเลือกตั้งที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง)

จังหวัดชลบุรี นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรีทั้ง 10 เขต ขึ้นรถสองแถวจากอ่างศิลาถึงจุดรับสมัคร อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองบ้านสวน เมื่อเสร็จสิ้นจะขึ้นรถแห่จากเทศบาลบ้านสวนถึงหอพระพุทธสิหิงค์

จังหวัดนนทบุรี นำโดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นนทบุรีทั้ง 8 เขต สมัคร ส.ส. ที่ศูนย์โอทอปนนทบุรี

จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต สมัคร ส.ส. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดขอนแก่น นำโดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล

จังหวัดภูเก็ต นำโดยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขตไปสมัคร ส.ส. ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ก่อนขึ้นรถแห่รอบเมือง 

จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดยนายรังสิมันต์ โรม