"สุวัจน์" นำ ส.ส.ชาติพัฒนากล้า สักการะ "ย่าโม"เพื่อเป็นสิริมงคล

"สุวัจน์" นำ ส.ส.ชาติพัฒนากล้า สักการะ "ย่าโม"เพื่อเป็นสิริมงคล

แกนนำหลายพรรคการเมืองหลายพรรค ต่างนำผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล

บรรยากาศพรรคการเมืองแต่ละพรรค เข้าสักการะย่าโม เริ่มตั้งแต่เวลา 05.09 น. พรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ นำผู้สมัครทั้ง 16 คน 16 เขตเลือกตั้งและผู้สนับสนุน เข้าสักการะย่าโม พร้อมขอพรให้ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด  โดยนายประเสริฐ ฯ ระบุว่า มีความมั่นใจว่าคนโคราชจะเลือกพรรคเพื่อไทยมาทำหน้าที่บริหารประเทศ และมั่นใจว่าจะได้รับเลือกทั้ง 16 เขต จากกระแสความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
และทันทีที่พรรคเพื่อไทย ทำพิธีสักการะแล้วเสร็จ 

เวลา 05.30 น. ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ก็นำผู้สมัครเข้าสักการะย่าโม โดย ส.ส. ทั้งสองพรรคมีการทักทายกัน ซึ่งนายวิรัชฯ ระบุว่ามีความมั่นใจในฐานะพรรคที่เคยชนะการเลือกตั้งถึง 6 เขต จากทั้งหมด 14 เขต เมื่อปี 2562 ว่าจะสามารถรักษาแชมป์พรรคการเมืองที่มี ส.ส. มากที่สุดในจังหวัดนครราชสีมาได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามี ส.ส. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า อย่างน้อยพรรคจะสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส. ทั้ง 6 เขตได้

 

ต่อมาในเวลา 06.39 น.พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ ได้นำผู้สมัคร ส.ส.สักการะท้าวสุรนารี โดยนายสุวัจน์ฯ ได้ถวายพวงมาลัย พานบายศรีดาบ ผ้าเจ็ดสี และปิดทองที่ฐานรูปหล่อย่าโม ซึ่งจุดนี้มีคำว่า "ได้ " จำนวน 3 คำ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีความเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะตามคำอธิษฐาน  นายสุวัจน์ฯ ระบุว่า แม้จะยังไม่สามารถฟันธงว่า พรรคจะชนะการเลือกตั้งกี่เขต แต่ก็คาดหวังว่า จะได้ที่นั่ง ส.ส. ใน 4 เขตเลือกตั้ง เพราะมั่นใจว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค และการลงพื้นที่ทำงานเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา 
 
หลังประกอบพิธีสักการะย่าโมแล้วเสร็จ ผู้สมัครทั้งสามพรรค ได้เดินทางไปยื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบเขต ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งอยู่ห่าง ประมาณ 10 กิโลเมตร  สำหรับวันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นวันแรก ในการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบเขต โดยจะเปิดรับสมัครในช่วงวันที่ 3-7 เม.ย. นี้

\"สุวัจน์\" นำ ส.ส.ชาติพัฒนากล้า สักการะ \"ย่าโม\"เพื่อเป็นสิริมงคล


มีรายงานว่า เวลา 08.30 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา พร้อมผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย จ.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต พร้อมกันที่ สนามกีฬา 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจเอกสารการสมัคร จับฉลากหมายเลขสำหรับการเลือกตั้งในแต่ละเขตเลือกตั้ง  จากนั้น เวลา 11.00 น. จะนำขบวนผู้สมัครที่ได้รับหมายเลขครบหมดแล้ว เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  

\"สุวัจน์\" นำ ส.ส.ชาติพัฒนากล้า สักการะ \"ย่าโม\"เพื่อเป็นสิริมงคล