"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งรอบนี้ "ปชป."ได้ ส.ส.เพิ่มแน่

"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งรอบนี้ "ปชป."ได้ ส.ส.เพิ่มแน่

"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งรอบนี้ ปชป.ได้ ส.ส.เพิ่มแน่ เผยเสียงตอบรับดีตามลำดับ ชี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่ประชาชน

ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจที่พรรคจะได้ ส.ส.ของกทม. ในครั้งนี้ รวมถึงจะได้สส.เพิ่มในอีกหลายจังหวัดด้วย เพราะสิ่งที่ทำการบ้านมาตลอด 4 ปี มั่นใจว่ามีความคืบหน้ามาก ขณะเดียวกันเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับ

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้กับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แตกต่างกันอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วเป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว และมีการแข่งขันของ 2 ขั้วอย่างรุนแรง แต่การเมืองในวันนี้แตกต่างกันเพราะไม่ใช่เป็นการแข่งขันแค่ 2 ขั้ว อย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเป็นการแข่งขันของพรรคการเมืองหลายๆพรรค ซึ่งเป็นไปตามระบบรัฐสภา เพราะฉะนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา รวมเสียงแล้วพรรคการเมืองใด ขั้วใด รวมเสียง ส.ส. ได้มากที่สุดจะได้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ส่วนฝ่ายที่ได้เสียงส.ส.น้อยก็เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลต่อไป ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเพราะพรรคลงมาแข่งขันในวิถีประชาธิปไตย ซึ่งถ้าประชาธิปัตย์ได้สส.มากกว่าพรรคการเมืองอื่นหรือสามารถรวบรวมเสียงส.ส.จากพรรคต่างๆได้เป็นจำนวนมาก เราก็จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และยังมั่นใจว่าคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่แพ้ใคร

ถามว่าคาดหวังกับผู้สมัครส.สทั้ง 400 เขตเลือกตั้งอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจจะได้สส. มากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เราประเมินนับนิ้วกันทุกวัน ซึ่งทั้งตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ก็มั่นใจว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินขึ้นและจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นด้วย
 
ถามต่อส่วนจะได้สส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่อยากตอบ เพราะขึ้นอยู่กับมือของประชาชนเป็นผู้เลือก