ชาวบ้าน ค้าน นายกอบจ.ชัยภูมิ สลับโครงการ เอื้อลูกชายลงเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่

ชาวบ้าน ค้าน นายกอบจ.ชัยภูมิ สลับโครงการ เอื้อลูกชายลงเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่

“ชาวบ้าน” ลุกฮือ ประท้วง “นายกฯอบจ.ชัยภูมิ” ตัดสลับโครงการ ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโซล่าเซลล์ แทน การปรับปรุงถนน ทั้งที่ผ่านประชาพิจารณ์ บรรจุในงบฯ 66 แล้ว ข้องใจ เอื้อเขตเลือกตั้งลูกชาย ลงชิง ส.ส. หรือไม่ พร้อมยื่น ผู้ว่าฯ ตรวจสอบความถูกต้อง

นายสุภาพ พลตาล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นำชาวบ้านกว่า 500 คน จากหลายพื้นที่ในจ.ชัยภูมิ เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังมีการประชุมสภาอบจ.ชัยภูมิ กันอยู่ เพื่อประท้วงนายอร่าม โล่ห์วีระ นายกอบจ.ชัยภูมิ กรณีตัดโครงการซ่อมแซมปรับปรุงถนนในหมู่บ้านต่างๆ ที่ผ่านการประชาพิจารณ์และได้บรรจุไว้ในข้อบัญญัติประจำปี 66 แล้ว และไปตั้งรายการใหม่เป็นการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโซล่าเซลล์บางอำเภอใน จ.ชัยภูมิ 

ทั้งนี้ นายสุภาพ กล่าวว่า โครงการโซล่าเซลล์ดังกล่าวไปติดตั้งในพื้นที่ซึ่งเป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตอย่างมากว่า เป็นเขตเลือกตั้งที่ลูกชายของนายกอบจ.ชัยภูมิ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ยังได้ยื่นเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้ตรวจสอบการดำเนินการของสภาอบจ. ว่าถูกต้องตามหลักเกณฑ์และชอบด้วยกฎหมายหรือไม่