เพื่อชาติเปิด “จารุพล-หมอเรวัต” แคนดิเดตนายกฯ

เพื่อชาติเปิด “จารุพล-หมอเรวัต” แคนดิเดตนายกฯ

เพื่อชาติเปิด “จารุพล-หมอเรวัต” แคนดิเดตนายกฯ มั่นใจพรรคเพื่อชาติมีโอกาสชนะ “จารุพล” ลั่นปฏิวัติการเกษตรให้หาเงินได้ทั้งปี “วรัญชัย” ลงส.ส.กทม.เขต 1

เมื่อเวลา 18.00น. ที่ศูนย์นโยบายมีชีวิตพรรคเพื่อชาติ หรือ Live Policy Center ปากซอยสุขุมวิท 12 พรรคเพื่อชาติจัดกิจกรรม “เพื่อชาติ ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ปี 66” เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติ โดยมี น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ เลขาธิการพรรค รวมถึง นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ เข้าร่วมโดยมีประชาชนมาติดตามให้กำลังใจแคนดิเดตนายกฯของพรรคจนเต็มพื้นที่ โดยแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยคนที่ 1 คือ นพ.เรวัต วิศรุตเวช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย คนที่ 2 คือ ร.อ.จารุพล 

โดยนพ.เรวัต กล่าวว่า ไม่ใช่ความฝันที่ตนมาที่นี้ แต่มาเพราะความเชื่อว่าพรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่สดใหม่ มีชีวิตชีวา ประกอบด้วยพลังคนหนุ่มสาว ที่ต้องประสบประชากรรมที่ประเทศจมปลักในวิกฤติปัญหาที่ต้องรีบแก้ไข ซึ่งรากเง้าของปัญหาเกิดจากการเอารัดเอาเปรียบของผู้มีอำนาจ ประเทศไม่มีนิติรัฐนิติธรรมนานหลายปี และเรามีพลังคนหนุ่มสาวที่อยากจะก้าวผ่านปัญหา ตนจึงเชื่อว่าพรรคเพื่อชาติมีโอกาสชนะ เพราะความสำเร็จรอเราอยู่ข้างหน้า วันนี้พวกเรามีทั้งความพร้อม ความกล้าที่จะเดินไปหามัน 
 

ร.อ.จารุพล กล่าวว่า ประเทศไทยเหมาะกับการทำการเกษตร แต่ไปมุ่งเรื่องอุตสาหกรรมตามประเทศยุโรป ดังนั้นพรรคเพื่อชาติเราจะออกแบบประเทศใหม่เริ่มจากการปฏิวัติการเกษตร ทวงคืนจุดแข็งของเราคืนมา ใช้วิถีทางธรรมชาติผันน้ำจากที่สูงลงที่ต่ำ เอาวิถีการเกษตรผสมการท่องเที่ยว การกีฬา สร้างหน่วยผลิตในชุมชนบริหารสินค้าร่วมกันอย่างเป็นระบบให้ประชาชนมีรายได้ทั้งปี พรรคเพื่อชาติจะพาประชาชนกลับบ้าน เราจะปกป้องคนไทยเหมือนการปกป้องชาติเพราะชาติคือประชาชน ทิศทางการต่างประเทศ เราจะมุ่งหาเงินให้ประเทศ คือการเกษตร การท่องเที่ยว เอสเอ็มอี ครีเอทีฟอีโคโนมี และเราจะต่อสู่กับความไม่เท่าเทียมในสังคม 

โดยเฉพาะการเอื้อประโยชน์กันระหว่างนายทุนกับขุนศึก โดยเฉพาะหลังการรัฐประหาร เราจะแก้รัฐธรรมนูญปิดประตูการรัฐประหารให้ได้ ชีวิตที่เหลือหลังจากนี้ของตนและพรรคเพื่อชาติจะยืนอยู่กับคนทุกคนยาก เราจะเป็นตัวแทนต่อสู่กับความผูกขากความยุติธรรมให้ประชาชนมีศักดิ์ศรีเท่ากัน และการเป็นแคนดิเดตนายกฯอาจเป็นภาพที่สวยหรูของใครหลายคน แต่ตนไม่ใช่รางวัล แต่เป็นความรับผิดชอบของประชาชน ตนและพรรคเพื่อชาติยึดมั่นว่าความเป็นนายกฯคือผู้รับใช้ หากเราได้มีโอกาสจะเป็นผู้นำพร้อมไปกับผู้ตาม วันนี้พรรคเพื่อชาติพร้อมแล้วเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเพื่อให้ได้ส.ส. 25 ที่นั่งชิงเก้าอี้นายกฯ เพื่อชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานดังกล่าวยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อชาติ จำนวน 33 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายวรัญชัย โชคชนะ เขต 2 นางสาว เกศปรียา แก้วแสนเมือง เขต3 นายสันติ วิชัยพล เขต 4น.ส.ศณิศา จิรเสวีนุประพันธ์ เขต5 น.ส.สิริวรรณ สกดผล เขต 6นายภากร แสงบรรจง เขต8 นายธีระบูล ชื่นสำราญ เขต10 นายณัฏฐ์ ภูวสันติ เขต12น.ส.กษมปภา วรัชยารวีภาส 

เขต13 นายทินกร ฮารวนนท์ เขต 14 ว่าที่ ร.ต. กฤชณัท ปัญสุทธิ์ เขต17นายสหรัฐ เจริญผล เขต18นายชาย มาลี เขต22นายอิทธิวัตร เพ็ชรมีไชยกุล เขต23นายมูฮัมหมัด นอร์แมน กานตี้ เขต 24นายศักดินนท์ บุญพนาศรี เขต 25ร.ท.ภาคย์ธณิศ นุชน้อย เขต27นายณัฐวุฒิ อวนทะเล และเขต33น.ส.รัชนก ศรีทองแท้