"หัวใจวาย"คร่าชีวิต "ชนม์สวัสดิ์" -"อนุทิน" เสียใจเปรียบสูญเสียญาติสนิท

"หัวใจวาย"คร่าชีวิต "ชนม์สวัสดิ์" -"อนุทิน" เสียใจเปรียบสูญเสียญาติสนิท

เผยสาเหตุ "หัวใจวาย"คร่าชีวิต "ชนม์สวัสดิ์" รอแพทย์แถลงเป็นทางการ -"อนุทิน" แสดงความเสียใจเปรียบสูญเสียญาติสนิท ฝากประชาชนหมั่นตรวจสุขภาพป้องกันฮิทสโตรก

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง ว่าสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากอาการหัวใจวายส่วนรายละเอียดคงต้องให้แพทย์เป็นผู้แถลงหลังจากนี้ต่อไป

ทั้งนี้การรักษาทางแพทย์ได้พยายามประคับประคองอาการอย่างใกล้ชิดจนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาท่านก็สิ้นลมที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์โดยทีมแพทย์ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

นายอนุทินยังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายชนม์สวัสดิ์ได้ไปซ้อมแข่งรถรายละเอียดทราบแต่เพียงว่า ขณะเกิดเหตุนายชนสวัสดิ์มีอาการอ่อนเพลียจนกระทั่งหมดแรงผู้ที่อยู่ใกล้ชิดจึงได้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไปโดยการแพทย์ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายชนม์สวัสดิ์ซึ่งสนิทกันมากเปรียบเสมือนเป็นพี่น้องกันและเป็นที่ทราบกันอยู่ว่าบุตรชายของตนและบุตรสาวนายชนม์สวัสดิ์กำลังคบหาดูใจกันจึงเปรียบเสมือนว่าตนก็สูญเสียญาติที่สนิทกันไปคนนึงก็ ขอแสดงความเสียใจซึ่งตนได้ดูอาการนายชนม์สวัสดิ์ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้30มี.ค. 

ส่วนเรื่องการดูแลสุขภาพตนขอฝากไปยังผู้ที่มีอายุเกิน 50 ขึ้นไปในการตรวจสุขภาพรวมถึงตรวจหัวใจอย่างสม่ำเสมอก็จะเป็นแนวทางป้องกันโรคดังกล่าวได้ในระดับหนึ่งโดยเฉพาะโรคฮิทสโตรกต้องอย่าให้ปัจจัยสุขภาพพื้นฐานของเราเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายทำงานหนักรวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอออกกำลังกายเป็นประจำรวมถึงรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ