นิพนธ์ ย้ำปชป.มุ่งกระจายอำนาจ ชูนโยบายตรวจสุขภาพฟรี

นิพนธ์ ย้ำปชป.มุ่งกระจายอำนาจ ชูนโยบายตรวจสุขภาพฟรี

“นิพนธ์“ ยืนยันอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์คือการกระจายอำนาจ ให้คนไทยมีที่อยู่ที่ทำกิน พร้อมประกาศนโยบายตรวจสุขภาพฟรี

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรค ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมประชุมจากเขต 3ในพื้นที่ อบต.คลองเปี๊ย โดย ‘นายสมนึก พลายด้วง’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ นำแกนนำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และสมาชิกพรรคเข้าร่วมรับฟัง และรับทราบนโยบายของพรรค

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ให้เห็นว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้มีความผูกพันมากว่า 70 ปี ซึ่งเมษานี้ทางพรรคก็จะครบรอบ 77 ปีแล้ว ซึ่งถ้าไม่ดีจริงจะอยู่ได้ถึง 77 ปีอย่างไร ประชาธิปัตย์แข่งกันทางการเมืองมาทุกพรรคในสนามเลือกตั้ง แต่ ก็ยังอยู่และยังจะทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนอีกมาก พร้อมย้ำกับผู้ฟังว่า ‘อย่าเชื่อกับคำที่ว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยทำอะไรเลย’ และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย

นิพนธ์ ย้ำปชป.มุ่งกระจายอำนาจ ชูนโยบายตรวจสุขภาพฟรี

 

 “สมัยท่านชวนทำมาไม่รู้กี่เรื่อง อย่างโรงพยาบาลซึ่งเมื่อก่อนต้องอาศัยโรงพยาบาลสงขลาอย่างเดียว ประชาธิปัตย์อยู่ในสมัยป๋าเปรมมาถึง 8 ปี พรรคได้ขอดูแลกระทรวงศึกษากับกระทรวงสาธารณสุข เพราะพรรคต้องการสร้างคน พรรคต้องการสร้างโรงพยาบาลทุกอำเภอ นั่นคือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทำโรงพยาบาลอำเภอตั้งแต่ปี 23 ปี24 ปี25 และทำมาเรื่อยๆ เพราะอำเภอในประเทศไทยมีอยู่ราว 800 อำเภอ จนสร้างครบทุกอำเภอในสมัยท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขนี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์สร้างมา”

“ขอให้พวกเราเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกนโยบายของพรรคถ้าทำไม่ได้เราจะไม่พูด”

นายนิพนธ์  ยังย้ำว่า ในรอบหน้าประชาธิปัตย์จะประกาศในเรื่องของตรวจสุขภาพฟรี เพื่อป้องกันโรคเพื่อทุกคนจะได้รู้ล่วงหน้าว่ามีอะไรผิดปรกติในร่างกายหรือไม่อย่างไร เพื่อเตรียมการแก้ไขได้ทันท่วงทีกับโรคที่จะเกิดขึ้น ทั้งยังยืนยันในเรื่องของการกระจายอำนาจ ซึ่งก็เป็นอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยให้คนไทยมีที่อยู่ที่ทำกิน นี่คือสิ่งที่จะบอกว่าประชาธิปัตย์กับคนใต้ประชาธิปัตย์ของประเทศไทยเป็นของคู่กันกับการเมืองไทย

นอกจากนี้นายนิพนธ์ยังย้ำว่าขอฝากทั้ง ส.ส.เขต และฝากบัญชีรายชื่อด้วย โดย ส.ส.เขตให้นายสมยศและบัญชีรายชื่อเลือกประชาธิปัตย์ได้นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์และนิพนธ์ไปด้วย  แต่ถ้าเลือกแต่ ส.ส.เขตอย่างเดียวไม่เลือกพรรค  ผมกับนายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ ก็ไม่ได้เป็น สส .

“ที่กล่าวมาทั้งหมดเพื่อให้พวกเราทุกคนเป็นกระบอกเสียงว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรมาแล้วบ้าง จึงอยากฝากประชาธิปัตย์ ฝากทั้งพรรคทั้งคนคือ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 3  ไว้ด้วย”