เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิต หลังหมดสติจากฮีทสโตรก

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิต หลังหมดสติจากฮีทสโตรก

อัปเดตล่าสุด ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม (เอ๋) เสียชีวิตแล้ว หลังหมดสติจากฮีทสโตรก และถูกส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์เมื่อวานนี้

(31 มี.ค.2566) อัปเดตล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม (เอ๋) ได้เสียชีวิตแล้ว หลังหมดสติจากฮีทสโตรกและถูกหามส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ 

ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม (เอ๋) นักธุรกิจ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน หลังมีอาการฮีทสโตรก ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ถูกส่งตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการหมดสติ คาดว่าน่าจะเกิดอาการฮีทสโตรกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้รู้สึกบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง ซึ่งแพทย์ก็ทำการรักษาอย่างเต็มที่

สำหรับ ฮีทสโตรก หรือ ลมแดด เป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกาย ได้รับความร้อนมากเกินไป จนทำให้ความร้อนในร่างกายสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส อาการที่พบก็จะมีทั้งเมื่อยล้า อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน วิตกกังวล สับสน ปวดศีรษะ ความดันต่ำ หน้ามืด ไวต่อสิ่งเร้าง่ายและยังอาจมีผลต่อระบบไหลเวียนซึ่งอาจมีอาการเพิ่มเติมอีกคือ ภาวะขาดเหงื่อ เพ้อ ชัก ไม่รู้สึกตัว ไตล้มเหลว หายใจเร็ว หัวใจเต้นผิดจังหวะและอาจเกิดอาการช็อกหมดสติและรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้เดินทางมาติดตามอาการของ นายชนม์สวัสดิ์ ที่ รพ.ด้วย ซึ่งนายอนุทิน ได้เผยสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ นายชนม์สวัสดิ์ ยังคงรักษาตัวที่ไอซียู รพ.บุรีรัมย์ ไม่ได้ย้ายเข้ามาใน กทม. ตามข่าวลือดังกล่าว ซึ่งหมอก็ดูแลเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด