“ณัฐชา” แฉเกมการเมืองเก่า ปล่อยเฟกนิวส์เกลื่อนไลน์ จี้ กกต.จับด่วน

“ณัฐชา” แฉเกมการเมืองเก่า ปล่อยเฟกนิวส์เกลื่อนไลน์ จี้ กกต.จับด่วน

“ณัฐชา” ไม่ทน! ออกโรงแฉเกมการเมืองแบบเก่า ปล่อย “เฟกนิวส์” ใส่ร้ายป้ายสี ระบาดเกลื่อนไลน์ จี้ กกต.จับให้ได้ ไล่ให้ทัน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2566 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ อดีต ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เมื่อปี่กลองการเลือกตั้งดังขึ้น สิ่งที่ตามมาคือสารพัดวิชามาร ปล่อยข่าวลวงหรือข่าวเท็จป้ายสีกัน เป็นวิธีของการเมืองแบบเก่า ที่เมื่อสู้ด้วยไอเดีย สู้ด้วยนโยบายไม่ได้ก็ใช้ความกลัวจากการโกหกประชาชนสู้แทน

“ขณะนี้ในไลน์เกลื่อนมาก โดยเฉพาะพรรคการเมืองเก่า ที่เล่นการเมืองแบบเก่าๆ จะเป็นต้นทาง สั่งให้หัวคะแนนพรรคตัวเอง สร้างเฟคนิวส์ส่งเข้าไลน์กลุ่มหมู่บ้าน กลุ่มโรงเรียน กลุ่มชุมชนโจมตีพรรคก้าวไกลแบบถี่ๆด้วยเนื้อหาที่บิดเบือน เช่นบอกว่า ถ้าเลือกพิธาเป็นนายกฯ จะยกเลิกบำนาญข้าราชการ ลูกหลานจะลำบาก เป็นการโกหกมดเท็จที่ไม่มีความจริงแม้แต่นิดเดียว ผมขอยืนยันเป็นครั้งที่ร้อยว่า พรรคก้าวไกลไม่มีและไม่เคยมีนโยบายยกเลิกบำนาญข้าราชการ” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า การใช้วิธีการแบบนี้ถือว่าสกปรกมาก ไม่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและพัฒนาการการเมืองในระยะยาว การหาเสียงด้วยเนื้อหาที่รุนแรงหรือกล่าวหากันหนักๆบ้างในช่วงหาเสียงเป็นเรื่องปกติ แต่ควรอยู่บนข้อเท็จจริง ที่สำคัญคือควรเป็นพื้นที่ที่ทุกฝ่ายสามารถแลกเปลี่ยนตอบโต้กันได้

“ไม่ใช่ไปทำกันลับๆล่อๆ เน้นเล่นเกมใต้ดินมากกว่าแข่งกันแฟร์ ๆ ยิ่งเป็นพรรคการเมืองเก่า ควรมีศักดิ์ศรีในตัวเองบ้าง พฤติกรรมน่าละอาย สู้ไม่ได้ก็ปั้นน้ำเป็นตัว ควรเลิกเสีย” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรหามาตรการมากำกับดูแลวิธีการหาเสียงแบบชกใต้เข็มขัดแบบนี้ด้วย แม้ท่านอาจจะไม่ถนัดเรื่องการสื่อสารสมัยใหม่ แต่ก็เป็นหน้าที่โดยตรงที่จะดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรม