ปมโกงสอบ ตร.ทำพิษ! “จ่าตา ก้าวไกล” ถอนตัวลง ส.ส. ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ปมโกงสอบ ตร.ทำพิษ! “จ่าตา ก้าวไกล” ถอนตัวลง ส.ส. ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ปมทุจริตโกงสอบตำรวจทำพิษ! “จ่าตา อดิศักดิ์” สมาชิก “ก้าวไกล” ถอนตัวลงสมัคร ส.ส.มหาสารคาม ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ “จ่าตา” อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) โดยขอยุติบทบาทผู้สมัคร ส.ส.เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ตนได้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ถือหมายมาที่บ้าน ก็ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าข่าวที่นำเสนอออกไป เหตุใดจึงมีความคลาดเคลื่อน เพราะตนไม่ได้ถูกบุกจับกุมแต่เป็นการมอบตัวด้วยตนเอง และได้รับประกันตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ตนอยู่กับพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ได้ทำงานให้พรรค นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นปากเสียงในสภา ส่งต่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา มีความผูกพัน มีหลายเหตุการณ์ที่เคยถูกคุกคามรังแก เคยถูกฟันคอจนบาดเจ็บสาหัส มาวันนี้ก็ถูกดำเนินคดี ยืนยันว่ายินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความจริง

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้แล้ว เมื่อสังคมเกิดความสงสัย ตนซึ่งต้องการให้ทุกฝ่ายสบายใจ ทั้งพรรคก้าวไกลและผู้สนับสนุน ตนจึงขอยุติบทบาทในตำแหน่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้พรรคทำการสรรหาผู้สมัครที่มีความเหมาะสมในเขต 1 จ.มหาสารครามต่อไป ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ให้โอกาส และขอให้กำลังใจผู้สมัคร เครือข่ายแนวร่วม สมาชิก และผู้ปฏิบัติงาน ได้เดินหน้าต่อสู้ต่อไป ระหว่างนี้ตนขอถอนตัวเพื่อไปพิสูจน์ความจริง และเมื่อได้รับการพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมว่าไม่มีความผิดแล้ว ก็จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง โดยในระหว่างนี้จะยังคงช่วยงานพรรคก้าวไกลในการรณรงค์หาเสียงต่อไป

“การได้ลงสมัครหรือไม่ของผมไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะสรรหาผู้สมัครที่มีความกล้าสู้กล้าชนเหมือนกันได้ไม่ยาก คนที่กล้าสู้กล้าชน มีคุณสมบัติเหมาะสม มีอยู่ทุกจังหวัดและทุกเขตทั่วประเทศอยู่แล้ว” นายอดิศักดิ์ กล่าว

ปมโกงสอบ ตร.ทำพิษ! “จ่าตา ก้าวไกล” ถอนตัวลง ส.ส. ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายอดิศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การดำเนินคดีต่อตนในช่วงนี้ มีความน่าคลางแคลงหลายประเด็น เช่น กรณีที่ตนถูกกล่าวหานั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เหตุใดเพิ่งมีการออกหมายมาในวันที่กำลังจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่และใกล้วันรับสมัคร ส.ส. อีกทั้งยังมีการติดต่อมาขอให้ยกเลิกเวทีปราศรัยที่ จ.มหาสารคาม ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล จะไปขึ้นปราศรัย จึงสงสัยว่าการถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องอย่างไรกับการปราศรัย และกรณีดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายให้พรรคก้าวไกลได้รับความเสียหายหรือไม่