"สามารถ" สวน“ธนกร”หยุดปลุกรักชาติแค่ "บิ๊กตู่" ยัน"บิ๊กป้อม-พปชร." ค้านแก้ม.112

"สามารถ" สวน“ธนกร”หยุดปลุกรักชาติแค่ "บิ๊กตู่" ยัน"บิ๊กป้อม-พปชร." ค้านแก้ม.112

"สามารถ" สวน“ธนกร”อย่าตีกินปลุกความรักชาติเฉพาะ "บิ๊กตู่" ยืนยัน"บิ๊กป้อม-พปชร." ป้องสถาบันหลัก ค้านแก้ม.112 พร้อมปลุกปชช.แสดงพลังโต้กลับปมพ่นสีวัดพระแก้ว

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวในระหว่างร่วมเวทีดีเบตการเมือง“เวทีดีเบตตัวตึง”ทางสถาบันโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยระบุช่วงหนึ่ง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค รทสช.นั่นยึดมั่น ในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  

ผมขอออกมาชี้แจงว่า ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ยิ่งหย่อนน้อยไปกว่า พล.อ.ประยุทธ์

ขณะเดียวกันพล.อ.ประวิตร เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจนแน่นอน แม้แต่ในหนังสือที่จัดทำในงานคล้ายวันเกิดพลเอก ประวิตร ครบ76ปี ท้ายหนังสือยังเขียนกลอนไว้ว่า "พี่ใหญ่ ทหารเสือ บูรพาพยัคฆ์ ผู้จงรัก ภักดีองค์ พระทรงฤทธิ์ ผู้มุ่งมั่น ปฏิปทา นานากิจ นาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ"

ฉะนั้นในทางการเมืองไม่สมควรที่จะออกมาพูดแบบนี้

    กรณีชายคนหนึ่งใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงวัดพระแก้ว เป็นสัญลักษณ์ ไม่เอา 112 ว่า ไม่ทราบว่าเป็นคนป่วยจิตเวชหรือไม่ วัดพระแก้วคือวัดหลวงของพระบรมมหาราชวัง  สมัยก่อนเรียกว่า วังหลวง  การกระทำเช่นนี้มิบังควร แต่ก็เข้าใจว่าคนที่ลงมือทำพยายามจะสื่อว่า คนไม่เอามาตรา 112

"ผมขอฝากไปยังคนไทยทั้งประเทศว่า ถึงเวลาที่เราต้องทำหน้าที่พลเมืองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 เพราะตนไม่เห็นว่ามาตรา 112 จะทำให้ใครเดือดร้อน จุดยืนของผมคือ ไม่แก้มาตรา 112 และไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องแก้ กลุ่มคนที่มีปัญหากับมาตรานี้" นายสามารถ กล่าว

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขอเตือนไปยังนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดที่คิดจะแก้มาตรา 112 อาจสุมเสี่ยงที่จะถูกถูกยุบพรรคได้ส่วนตัวขอยืนยันว่า พล.อ. ประวิตร ไม่สนับสนุนการแก้มาตรา112 อย่างแน่นอน "