"พิธา"​ แนะวิธีแก้ปัญหาประเทศ ต้อง ปิดสวิตซ์ 3ป.-ไล่ ทหาร จากการเมือง

"พิธา"​ แนะวิธีแก้ปัญหาประเทศ ต้อง ปิดสวิตซ์ 3ป.-ไล่ ทหาร จากการเมือง

พิธา อภิปรายทั่วไป แนะวิธีแก้ปัญหาประเทศ ต้องทำให้การเมืองดี จุดเริ่ม ต้องปิดสวิซต์3ป. - เอาทหารออกจากการเมือง พร้อมตัดวงจรขัดแย้ง ปม ม.112 ชวน คนเลือกตั้งตัดสินอนาคตประเทศ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายต่อที่ประชุมสภา ในญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตอนหนึ่งถึงข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหาของประเทศที่ผ่านมา ว่า ต้องทำการเมืองให้ดี ด้วยการปิดสวิตซ์ 3 ป. เอาทหารออกจากการเมือง รวมถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่ได้มาจากการยกร่างรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้นนั้นวังวงจของความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดจากการนำประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 บังคับใช้กับประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนอายุ 14ขวบ พร้อมกับลงโทษอย่างรุนแรง ถือเป็นทางตันของประเทศ ดังนั้นต้องตัดวงจรดังกล่าว

 

 

การอภิปรายในสภาฯ พวกผมลงมติไม่ได้ แต่ช่วง 80 วันหลังจากนี้ประชาชนสามารถลงคคะแนนในคูหาได้ ดังนั้น ขอให้พิจารณาข้อมูลจากการอภิปรายครั้งสุดท้ายของสภาฯ เพื่อให้คำตอบ ว่า จะให้อนาคตของประเทศหลังจากนี้รุ่งโรจน์ และเปลี่ยนแปลงประเทศหลังจากที่ทศวรรษที่ผ่านมามีแต่ความล้มเหลว” นายพิธา กล่าว