"ก้าวไกล" วุ่นหนัก! กก.บห.ถกด่วนปม "จ่าตา" ผู้สมัคร ส.ส.โดนจับคดีโกงสอบ ตร.

"ก้าวไกล" วุ่นหนัก! กก.บห.ถกด่วนปม "จ่าตา" ผู้สมัคร ส.ส.โดนจับคดีโกงสอบ ตร.

"ก้าวไกล" วุ่นแล้ว! กรรมการบริหารพรรคนัดถกด่วน หลัง "จ่าตา อดิศักดิ์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม โดน บก.ป.บุกจับ ตั้งข้อหาพัวพันคดีทุจริตโกงสอบตำรวจ คาดคืนนี้ได้ข้อสรุป รอแถลงข่าว 29 มี.ค.

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 2566 นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่ากรรมการบริหารพรรคก้าวไกล (กก.บห) มีการนัดประชุมด่วน 20.00 น. วันนี้ เพื่อพิจารณากรณี นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ "จ่าตา" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล หลังจากเป็นหนึ่งในบุคคล ผู้ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุมเพราะเกี่ยวข้อง กับกลุ่มผู้ต้องหาขบวนการทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจสายอำนวยการหรือไม่

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า สาเหตุที่ประชุมด่วน เพราะหลังทราบข่าวพรรคก้าวไกลไม่นิ่งนอนใจ ยืนยันหากมีประเด็นเกี่ยวกับการทุจริตเกิดขึ้น หรือว่ามันมีประเด็นอะไรที่มันขัดต่อจุดยืนของพรรคก้าวไกล เราไม่มีทางนิ่งนอนใจกันเด็ดขาด เบื้องต้น ภายในคืนนี้กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล คงจะมีความชัดเจนว่า เราจะดำเนินการอย่างไรกับกรณีที่เกิดขึ้น ขอเวลาคุยกันภายในก่อนว่า จะเอาอย่างไรในเรื่องด่วนนี้ หลังจากได้ข้อสรุปแล้ว จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค. 2566)

"ยืนยันว่า เมื่อเรื่องนี้เกิดขึ้นพรรค ก็จะตอบคำถามเพื่อสร้างความชัดเจน ขอเวลาสักนิดในการพูดคุยกัน เพื่อที่ว่า เดี๋ยวพอคืนนี้มีความชัดเจนพรุ่งนี้ก็คงมีคำตอบให้สังคมต่อไป" นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามถึงมาตรการเบื้องต้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า มาตรการยังบอกไม่ได้ว่าจะถึงขั้นไหน อย่างไร ขึ้นอยู่กับอำนาจของ กรรมการบริหารเพราะมันเกี่ยวกับที่เราอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลที่อาจจะต้องลงรับสมัคร ส.ส.ด้วย และก็มีขั้นตอนตามกฎหมายที่ต้องดำเนินการตามมา กรรมการบริหารจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า กรณีนี้จะถึงขั้นเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เลยหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ณ ตอนนี้ยังตอบในระดับนั้นไม่ได้ เพราะต้องผ่านการประชุมของกรรมการบริหารก่อน