“ก้าวไกล” ยกนิด้าโพลมาแรงในสงขลา คะแนนเบียดพรรคร่วมรัฐบาล ขอ ปชช.เทโหวต

“ก้าวไกล” ยกนิด้าโพลมาแรงในสงขลา คะแนนเบียดพรรคร่วมรัฐบาล ขอ ปชช.เทโหวต

“ก้าวไกล” ยก “นิด้าโพล” ชี้ “สีส้ม” มาแรงในสงขลา คะแนนเบียดพรรคร่วมรัฐบาล มีลุ้นได้ที่นั่งในภาคใต้ ขอประชาชนเลือกตั้ง 66 ด้วยความหวัง กา “ก้าวไกล” ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 น.ส.วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีผลวิเคราะห์จากนิด้าโพล กรณีการเลือกตั้ง 2566 ใน จ.สงขลา โดยคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลในจังหวัดสงขลา เขต 1-2 มีความสูสีกับพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลว่า แม้โพลระบุว่า พรรคก้าวไกลมีคะแนนเป็นอันดับ 3 ใน จ.สงขลา เขต 1 (อำเภอเมืองสงขลา) และเขต 2 (อำเภอหาดใหญ่ เฉพาะตําบลหาดใหญ่ และตําบลคลองอู่ตะเภา) แต่หากดูค่าร้อยละ จะเห็นว่าคะแนนนิยมพรรคก้าวไกลห่างจากพรรคร่วมรัฐบาลในอันดับ 1 และ 2 ราว 1 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวอีกว่า ตัวเลขนี้สะท้อนว่าคะแนนนิยมของพรรครัฐบาลกำลังลดลง และความนิยมของพรรคร่วมฝ่ายค้านกำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคะแนนของพรรคก้าวไกล แม้ตลอด 4 ปี เรายังไม่มีอำนาจบริหารหรือขับเคลื่อนนโยบายใดให้พี่น้องภาคใต้ และประชาชนทั่วประเทศได้ แต่เชื่อว่าผลงานในสภาฯ ของเราที่มีความชัดเจนมาตลอด ได้ปักธงทางความคิดและรักษาผลประโยชน์ของประชาชน เช่น การเสนอตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็น และไม่เหมาะสม การเปิดโปงทุจริตต่างๆ เป็นส่วนสำคัญทำให้ประชาชนเปิดใจให้พรรคก้าวไกล และทำให้ความนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเชื่อว่าเรามีโอกาสชนะการเลือกตั้ง ไม่ใช่แค่สงขลาเขต 2 เท่านั้น แต่รวมถึงจังหวัดอื่นในภาคใต้ด้วย

“อนาคตประเทศไทยอยู่ในมือทุกคน การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้มีความหมายเพียงส่งใครเข้าไปมีอำนาจในสภา แต่ยังส่งผลต่ออนาคตของประเทศไทยในระยะยาว จึงขอให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งด้วยความหวังว่าความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ ประเทศไทยดีกว่านี้ได้” น.ส.วชิราภรณ์ กล่าว

ส่วนนายสักกพันธุ์ อนันต์พงค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากนิด้าโพล พรรคก้าวไกลมีคะแนนตามหลังพรรคที่ได้อันดับ 1 ราว 2.5 เปอร์เซ็นต์ แต่จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา สัมผัสได้ว่าประชาชนให้การตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ คนสงขลาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องการพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ชัดเจน ตรงไปตรงมา และไม่เป็นพรรคที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ พรรคก้าวไกลจึงเป็นพรรคที่ตอบโจทย์ดังกล่าว และหวังว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ประชาชนจะยิ่งเห็นพรรคก้าวไกลเป็นตัวเลือกที่เด่นชัดมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าพวกเราสร้างประเทศไทยที่ ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’ ได้จริง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์