แบ่งเขตทำป่วน! "เด็กชวน" ข้ามห้วย"พญาไท- ราชเทวี" ชิงส.ส. "ธนบุรี-คลองสาน"

แบ่งเขตทำป่วน! "เด็กชวน" ข้ามห้วย"พญาไท- ราชเทวี" ชิงส.ส. "ธนบุรี-คลองสาน"

พิษแบ่งเขต! ทำ"ศิริภา" คณะทำงาน "ชวน" จากเดิมวางตัวลง"พญาไท- ราชเทวี" ข้ามห้วยชิงส.ส. "คลองสาน- ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ"

น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊กเปิดตัว ลงเลือกตั้ง เป็น ส.ส. กทม. เขตคลองสาน- ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยทำพื้นที่ เตรียมลงสมัคร เขต พญาไท- ราชเทวี ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนเขตกลางคัน ก่อนที่ กกต. จะเปิดรับสมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 - 7 เม.ย.นี้

 

น.ส.ศิริภา ระบุว่า  เนื่องจาก กกต. มีการกำหนดพื้นที่เขตเลือกตั้ง กทม. ทั้ง 33 เขต อย่างเป็นทางทางการแล้ว ทำให้ เขตเลือกตั้ง “พญาไท – ราชเทวี” ถูกเปลี่ยนพื้นที่ใหม่แยกออกจากกัน  โดยเขตพญาไท ไปรวมกับ เขตเลือกตั้งที่ 6 ดินแดง และเขตราชเทวี ได้ไปรวมกับเขตเลือกตั้งที่2 ปทุมวัน   ทำให้ต้องเปลี่ยนเขตไปลงสมัคร พื้นที่อื่นแทน  ซึ่งจากการทำไพรมารีโหวตคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค  ตนเองได้รับเลือกให้ลงสมัคร ส.ส. เขตคลองสาน- ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ (เฉพาะแขวงบางปะกอก) ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่24  และเป็นเขตเลือกตั้งที่มีความสำคัญเพราะเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ผู้หลากหลายเชื้อสายมาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่ในอดีต จวบจนปัจจุบันกำลังเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจและยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีวิถีชีวิตชุมชน ที่ควรได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้มีความโดดเด่น ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่น้องชาวฝั่งธน คลองสาน และชาวบางปะกอก ขออาสาในนามคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ใช้ประสบการณ์การทำงานเข้ามาดูแลพ่อแม่พี่น้อง ให้เข้ามาเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาและประสานงานเรื่องต่างๆให้ได้รับการแก้ไขและพัฒนาพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว”

ในส่วนของน.ส.ศิริภา ปัจจุบันเป็น รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นสายตรงนายชวน หลีกภัยประธานสภา โดยก่อนหน้านี้ทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร