พปชร.ชวนคนใต้ล้มบ้านใหญ่ทุกจังหวัดเปิดโอกาสให้ลูกหลาน

พปชร.ชวนคนใต้ล้มบ้านใหญ่ทุกจังหวัดเปิดโอกาสให้ลูกหลาน

พปชร.ชวนคนใต้ล้มบ้านใหญ่เปิดโอกาสให้ลูกหลานคนใต้ บอก 30 ปีที่ผ่านมา พรรคคนใต้เป็นฝ่ายค้าน 20 ปี บางพรรคไม่พัฒนาภาคใต้

ที่สวนสาธารณะแห่งใหม่เมืองสงขลา จ.สงขลา นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวบนเวทีดีเบตอนาคตประเทศไทย เปิดเวทีภาคใต้ พบแม่ทัพพรรคการเมือง กับนโยบายกินได้ จัดโดยเครือเนชั่นกรุ๊ป ตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาคนใต้เรายากจน จีดีพีที่ออกมาเราโตช้ากว่าภาคอื่น สิ่งที่ผ่านมา 30 ปี เราอย่าไปโทษนักการเมืองเลย ความยากจนที่เกิดขึ้น เพราะใน 30 ปีที่ผ่านมา เราเป็นฝ่ายค้าน 20 ปี เป็นรัฐบาล 10 ปี มีพรรคการเมืองบางพรรคบางว่าถ้าไม่เลือกเขาเราจะไม่พัฒนา เราจึงอยู่กับความด้อยโอกาส

“ผมมาเชิญชวนพี่น้องวันนี้ ท่านจะรักพล.อ.ประวิตร หรือไม่ก็ตาม แต่ผมอยากบอกว่าอย่ามอบมรดกความยากจนให้ลูกหลานอีกต่อ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเราเคยได้รับเดือนละ 200 บาท แต่พรรคพลังประชารัฐจะให้เดือนละ 700 บาท มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ท่านจะไม่รัก เรารู้ว่าพี่น้องลำบาก”
 

นายนิพิฏฐ์ กล่าต่อว่า ต่อไปนี้ผู้สูงอายุ เราจะมีเบี้ยเลี้ยงชีพให้อายุ 6 ปี 3,000 บาทต่อเดือน 70 ปี เราให้ 4,000 บาทต่อเดือน ตนไม่เคยเห็นพรรคการเมืองไหนประกาศเหมือนพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึงจังหวัดสงขลา วันนี้เราต้องออกจากร่มไม่ใหญ่ ตนประกาศล้มบ้านใหญ่ทุกจังหวัด หากล้มไม่ได้ไม่มีทางที่เราจะเติบโต ตนมาเชิญชวนล้มบ้านใหญ่ เปิดโอกาสให้คนภาคใต้