ปชป.เล็งออกกฎหมายปลดล็อกประมง สร้างสันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ปชป.เล็งออกกฎหมายปลดล็อกประมง สร้างสันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนใต้

“นิพนธ์”ลั่นประกันรายได้ทำมา 4 ปีเงินไม่มีรั่วไหล หล่นกลางทาง เตรียมออกกฎหมายปลดล็อกประมง เดินหน้าสร้างสันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ที่สวนสาธารณะแห่งใหม่เมืองสงขลา จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีดีเบต
อนาคตประเทศไทย เปิดเวทีภาคใต้ พบแม่ทัพพรรคการเมือง กับนโยบายกินได้ จัดโดยเครือเนชั่นกรุ๊ป ตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายสร้างเงิน ทุกหมู่บ้านจะมีเงิน 2 ล้านบาท อัดเศรษฐกิจฐานราก กองทุนเอสเอ็มอีดูแลเศรษฐกิจขนาดเล็ก เดินหน้านโยบายประกินรายได้ ยางพารา ปาล์ม ข้าว 

โดย 4 ปีที่ผ่านมา พรรคปชป.ดูแลประชาชนโดยไม่มีเงินรั่วไหล ไม่มีเงินหล่นกลางทาง สิ่งสำคัญที่จะทำคือการออกโฉนดที่ดิน โดยเราจะทำให้ได้ 1 ล้านแปลง พร้อมปลดล็อกชาวประมงพาณิชย์ ต้องออกกฎหมายใหม่ แก้กฎหมายใหม่ ส่วนประมงพื้นที่บ้าน เราจะอุดหนุนชมรมละ 100,000 บาททุกปี
 

ขณะเดียวกันพรรคปชป.จะเดินหน้าสร้างรายได้ให้ประเทศด้วยการขับเคลื่อนการส่งออก พร้อมเจรจาการค้าเสรีไปพร้อมกัน สำหรับการท่องเที่ยว เราจะนำการท่องเที่ยวสู่ชุมชน เพื่อสร้างรายได้

สำหรับการสร้างคน เราจะให้เรียนฟรีถึงปริญญาตรี และเราจะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะหากยังมีการยิงกันอยู่ไม่มีวันที่ภาคใต้จะเกิดสันติสุขได้ ถ้าเราแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ เราจะพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่ความมั่นคงทางอาหาร