"รมว.กลาโหม" ย้ำ "เกณฑ์ทหาร" ต้องโปร่งใส ยุติธรรม

"รมว.กลาโหม"  ย้ำ "เกณฑ์ทหาร" ต้องโปร่งใส ยุติธรรม

"รมว.กลาโหม" ย้ำ "เหล่าทัพ "ตรวจเลือกทหาร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ยุติธรรม เข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงการประชุมสภากลาโหม  โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน เรื่อง การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566

ตามที่มีกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ในห้วงเดือนเมษายน 2566 นั้น (ระหว่าง 1 -20 เม.ย.66 เว้น 6 เม.ย. และ 13 -15 เม.ย.66) ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ดำเนินการตรวจเลือกฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

โดยปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทั้งในด้านสถานที่และห้วงเวลาในการดำเนินการที่เหมาะสม รวมถึงจำนวนทหารกองเกินที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ ในแต่ละวัน เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกันในสถานที่แออัด 


อีกทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและทหารกองเกินได้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวกับการตรวจเลือกฯ ตลอดจนสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการตรวจเลือกฯ ซึ่งเป็นหน้าที่อันสำคัญของชายไทยที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร ทั้งนี้ การตรวจเลือกฯ จะต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและเหมาะสม เข้ามาเป็นทหารกองประจำการตามความมุ่งหมายของทางราชการต่อไป