"นายกฯ" ย้ำ สัมพันธ์ ผบ.เหล่าทัพ รักกันดี เปิดทุกพรรคหาเสียงเขตทหาร

"นายกฯ" ย้ำ สัมพันธ์ ผบ.เหล่าทัพ รักกันดี เปิดทุกพรรคหาเสียงเขตทหาร

"นายกฯ"ลั่น "กองทัพ"เปิดฟรีทุกพรรคหาเสียงเขตทหาร บอก ความสัมพันธ์เหล่าทัพ -การเมือง แยกกัน ไม่ต้องสอนโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ย้ำ รักกันดีไม่มีปัญหา

วันที่ 24  มี.ค.ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกองทัพถูกจับตาในเรื่องของความเป็นกลางทางการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ว่า ได้มีการแถลงไปแล้ว พูดไปแล้ว ว่าต้องสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย ในเรื่องของการเลือกตั้ง ก็แล้วแต่  และการจะเข้าไปในหน่วยทหารก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร ก็ต้องให้ทุกพรรคการเมือง ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน หลักการมีเท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพี่น้องผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายกรัฐมนตรี แค่นเสียง พร้อมกล่าวว่า “โธ่ เว้ย” ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ 

 


จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามอีกว่าช่วงนี้ต้องมีระยะห่างจากผู้บัญชาการเหล่าทัพชั่วคราวหรือไม่ เพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง  นายกฯ กล่าวว่าคนละเรื่องกัน  โตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องมาสอน ไม่ต้องมาบอกอะไรกันมากมาย  รักกันดีทุกคน ไม่มีปัญหา นั่นเรื่องของการเมือง ทหารต้องเข้มแข็ง เพื่อที่จะสร้างอนาคตของเรา ความรักความสามัคคีของเหล่าทัพ

เมื่อถามอีกว่ามีการจับจ้องว่าทหารจะเอียงไปทางนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มีแต่เธอที่คิดแบบนั้น” ก่อนจะขึ้นรถยนต์ออกจากศาลางว่าการกระทรวงกลาโหมออกไปทันที.