"ประวิตร" ปัด เป็นผู้จัดการรัฐบาล โบ้ย สื่อคิดไปเอง

"ประวิตร" ปัด เป็นผู้จัดการรัฐบาล โบ้ย สื่อคิดไปเอง

"บิ๊กป้อม" ปัดเป็น ผู้จัดการรัฐบาล เพราะยังไม่เลือกตั้ง บอกสื่อพูดไปเอง 2 พรรค ได้พรรคละ 70 ที่นั่ง ก่อนปิดปาก บอก หยุดพูดตั้งแต่บัดนี้ หลังสื่อจี้ ใครได้มากกว่า เป็นนายก

ที่พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูล ณ อยุธยา เข้าพรรคว่า จะมาดูแลพื้นที่ทั้งหมดในภาคอีสาน 

ส่วนที่มีกระแสข่าว พลเอกธัญญา เกียรติสาร กับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ทำงานยังไม่ลงรอยกันในพื้นที่ภาคอีสาน จึงต้องดึงพลเอกธรรมรักษ์  มาช่วยดูแล พลเอกประวิตร กล่าวว่า คนละเขตกันจะไปลงรอยได้อย่างไร ระหว่างอีสานเหนือและอีสานใต้  เมื่อถามย้ำว่า ทั้งคู่ไม่ได้ขัดแย้งกันใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะไปขัดแย้งกับใคร สื่อคิดไปเอง 

ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีส.ส. บางส่วนของนายวิรัช ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ไปสิ ไม่ได้ว่าอะไรเลย ใครอยากไปก็ไป ตนบอกแล้ว เพราะของตนที่มา มีตั้ง500 คน จึงทับกันไปมาอยู่แล้ว อย่างนี้เรียกว่า ทับกัน  

สำหรับการทานข้าวกลางวัน กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเมื่อวานนี้ เป็นอย่างไรบ้างพลเอกประวิตรกล่าวว่า  กินข้าวบ้านผม ก็ต้องอร่อย เมื่อถามว่าเห็นแบ่งกันแล้วพรรคละ 70 ที่นั่ง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ใครบอก จากนั้น สื่อตอบกลับว่า เป็นรายงานข่าวก่อนที่พลเอกประวิตร จะตอบกลับว่า ผู้สื่อข่าวที่ไหน บอกมาว่าใคร ผมจะไปเล่นงาน ก่อนจะหัวเราะ 

ส่วนจะได้มากกว่า 70 ที่นั่งหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่าอย่างอารมณ์ดี เดี๋ยวถ้าตอบว่าไม่รู้ก็หาว่าตนไม่รู้อีก เดี๋ยวจะมีเพลงไม่รู้ออกมา เมื่อถามว่า มีการ มองว่าพลเอกประวิตรเป็นผู้จัดการรัฐบาลแล้วขณะนี้ พลเอกประวิตร ตอบกลับว่า เป็นผู้จัดการรัฐบาลที่ไหนวะ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะบอกว่า ก็นี่ไง รัฐบาลใหม่  ก่อนที่พลเอกประวิตร จะทำท่า หมันเขี้ยวสื่อ  พร้อมกล่าวว่ายังไม่เลือกตั้งเลย และสื่อคิดเองและพูดเอง  จากนั้นสื่อกล่าวกับพลเอกประวิตร ว่า ดังนั้นปฏิเสธว่าไม่จริงได้หรือไม่ พลเอกประวิตร จริงตอบว่า ไม่ได้ปฏิเสธ แต่สื่อพูดเองเออเองตลอด ใช่หรือเปล่า สื่อจึงตอบกลับว่าเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ 

ก่อนที่พลเอกประวิตรจะกล่าวแบบอารมณ์ดีว่า วิเคราะห์ตามสถานการณ์ วิเคราะห์แบบนี้ ไม่ต้องวิเคราะห์หรอก พูดเอง 

เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ในวงทานข้าว มีการพูดว่าใครได้มากกว่าก็เป็นนายกฯไป  พลเอกประวิตรยืนยันว่าไม่มี ไม่มี ไม่ถามแล้ว หยุดพูดตั้งแต่บัดนี้  

ก่อนที่พลเอกประวิตร จะทำท่าปิดปากปฏิเสธตอบคำถามสื่อ  ส่วนได้พูดคุยกับน้องมายด์หรือไม่ พลเอกประวิตร ทำท่าชี้มาที่สื่อ แล้วระบุว่า ให้ไปคุยกันเอาเอง ตอบกันเอง  ก่อนที่ น้องมายด์ จะแทรกตัวเข้ามาสัมภาษณ์