"ประวิตร" รับรอง รัฐประหาร ไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว

"ประวิตร" รับรอง รัฐประหาร ไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว

“พล.อ.ประวิตร” อารมณ์ดี เซลฟี่คู่ “น้องมายด์” แกนนำราษฎร หยอกคุยกันแล้วเหลือแค่หอมแก้ม บอกจะไม่มีรัฐประหารอีก แต่ถ้าบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น แจงก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นแนวคิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวนโยบายการเมือง และไม่คิดแก้ รธน.60 ปล่อยเป็นเรื่อสภาหลังเลือกตั้ง

ที่พรรคพลังประชารัฐ ภายหลังนางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎรขึ้นไปพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บนที่ทำการพรรค ระหว่างที่พลเอกประวิตรจะเดินไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าได้มีการได้คุยกันหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบทีเล่นทีจริงอย่างอารมณ์ดีว่า“ คุยแล้วไม่เห็นมีอะไร” เมื่อถามย้ำว่าคุยอะไรกัน พลเอกประวิตรตอบว่า “ไม่มีอะไรเลย เพียงแต่ไม่ได้หอมแก้มกันเท่านั้นแหละ”  เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าอะไรนะคะ พลเอกประวิตาตอบว่า“ไม่ได้หอมกัน” ก่อนจะเดินไปร่วมงานเปิดตัวทันที 

จากนั้นระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพลเอกประวิตร ได้เปิดโอกาสให้ นางสาวภัสราวลี สอบถามประเด็นการเมือง ผ่านรายการ"มองมุมมายด์"

ซึ่งนางสาวภัสราวลีได้ถามถึงการนิรโทษกรรม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ตอบโจทย์นโยบายการก้าวข้ามความขัดแย้ง ของพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่านโยบายการเมืองเป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง  เป็นการทำให้ประชาชนเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง  แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นความคิดของตน  ที่จะทำให้พรรคการเมืองนี้ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวและสามารถทำประโยชน์ให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าได้  และเดินไปข้างหน้าให้ได้ซึ่งนี่เป็นมุมมองที่ตนอยากจะทำส่วนเรื่องการเมืองใครคิดอย่างไรก็ว่ากันไป นี่จะเป็นเรื่องที่ทำให้คนไทยรักกันมีความสามัคคีต่อกัน

จากนั้นนางสาวภัสราวลี ได้ถามถึงเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 ว่าพรรคพลังประชารัฐมีแนวทางจากแก้ไขใหม่หรือไม่  ซึ่งพลเอกประวิตรตอบว่าไม่มีความคิดที่จะแก้ไข เป็นเรื่องในสภาก็ว่ากันไปในสภา แล้วค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง

นางสาวภัสสราวลี ยังถามถึงแนวทางการป้องกันการทำรัฐประหารในอนาคตว่าพลเอกประวิตรจะมีแนวทางอย่างไรซึ่ง พลเอกประวิตร กล่าวว่า รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวจะไม่มีการทำรัฐประหารไม่มีความขัดแย้งไม่มีการใช้กำลัง ถ้าไม่ทำให้ประชาชนล้มตายก็จะไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ก็จำเป็น 

ระหว่างนี้มีผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีการทำรัฐประหารหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำว่าไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ตนรับรองว่าจะไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้น 

ซึ่งนางสาวภัสสราวลี ก็ถามย้ำว่า หวังว่าจะไม่มีอีก พลเอก ประวิตรก็ตอบทันทีว่า ไม่มี

หลังจากนั้นนางสาวภัสสราวลี ได้ขอเซลฟี่คู่กับพลเอกประวิตร ซึ่งพลเอกประวิตรก็ยินดีให้ถ่ายด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและตบไหล่เบาๆ 

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการให้สัมภาษณ์กันค่อนข้างอารมณ์ดีแตกต่างกับเวลาผู้สื่อข่าวการเมืองถามที่พลเอกประวิตรค่อนข้างมีอารมณ์หงุดหงิด