"วิรัช" เผย "อนุทิน" หนุน 2ป. "นายกฯ" ในเงื่อนไขใครได้ ส.ส.มากกว่ากัน

"วิรัช" เผย "อนุทิน" หนุน 2ป. "นายกฯ" ในเงื่อนไขใครได้ ส.ส.มากกว่ากัน

"วิรัช" แขวะ พท. โอเวอร์ แลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง เป็นไปไม่ได้ ชี้ แค่ 170 เผย อนุทิน พูดบนโต๊ะมื้อเที่ยง ประยุทธ์-ประวิตร ใครมากกว่า หนุนคนนั้น นายกฯ โว พปชร. เหนือกว่า รทสช.

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยในรายการคมชัดลึก ทางช่องเนชั่นทีวี 22 ถึงการตกลงจับขั้วรัฐบาลระหว่างภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ บนโต๊ะอาหารมื้อเที่ยงที่ป่ารอยต่อฯ เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นัดหมายในวันดังกล่าวล่วงหน้า ซึ่งมีการคุยในภาพรวมว่าเราจะอยู่ตรงไหนหลังเลือกตั้ง ตัวเลขจะเป็นอย่างไร พรรคเราก็ต้องเช็กว่าข้อมูลที่ทำเมื่อเทียกับโพลเป็นอย่างไร เราก็รู้ในใจเฉพาะเขตเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 100 บัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 20 บางพรรคที่บอกจะได้ 310 ที่นั่ง พิสูจน์อะไรไม่ได้ แลนด์สไลด์เป็นคำพูด จะแลนด์สไลด์ตรงไหน โฆษณาเกินจริง เป็นไปไม่ได้ 

นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าจำไม่ผิดมีการพูดถึงพรรคเพื่อไทยจะได้ไม่เกิน 170 ที่นั่ง ส่วนการจับมือวันนี้ก็หลวมๆ ไปก่อน ค่อยเป็นค่อยไป การสนทนาคือ พลังประชารัฐกับภูมิใจไทย เราได้ถึง 200 ตัวเลขสวยที่สุด บวกกับรวมไทยสร้างชาติ และอื่นๆ จะดีและเหมาะ จะก้าวข้าม 250 ที่นั่งได้ แต่เมื่อวานนี้ไม่มีการปิดหรือเปิดดีล แค่คุยกันถ้าได้ขนาดนี้แล้วมารวมกัน เกริ่นไว้ล่วงหน้า วันนี้ไม่ได้บอกจะสลายขั้ว แต่ทำอย่างไรให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกฯ คนที่ 30 

"มีการพูดลักษณะว่า ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร ใครได้มากกว่ากันต้องไปถามนายอนุทิน เพราะท่านปรารภออกมา ให้มาย้ำ ใครได้มากกว่าคนนั้น ก็เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างรวมไทยสร้างชาติ กับพลังประชารัฐ นายอนุทิน บอกว่า ระหว่าง 2 พี่น้อง ใครได้มากผมก็สนับสนุนคนนั้นเป็นนายกฯ "นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าพล.อ.ประวิตร ไปที่ไหนเริ่มมีความมั่นใจแล้วว่าจะเป็นนายกฯ คนที่ 30 เมื่อมั่นใจ บารมีเหมือนร่มไม้ชายคา ร่มโพธิ์ร่มไทร นก หนู กา ไก่ก็วิ่งเข้ามาหาหมด และท่านมั่นใจได้ 250 เสียงขึ้นไปแน่นอน เราคิดว่าได้ส.ส.มากกว่ารวมไทยสร้างชาติ พอสมควร  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์