“ปกรณ์วุฒิ” จี้ “ศักดิ์สยาม” แจงสาธารณชน ปมหุ้น หจก.บุรีเจริญฯ

“ปกรณ์วุฒิ” จี้ “ศักดิ์สยาม” แจงสาธารณชน ปมหุ้น หจก.บุรีเจริญฯ

“ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล” จี้ “ศักดิ์สยาม” ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ต้องชี้แจงสาธารณะ ข้อเท็จจริงปมหุ้น หจก.บุรีเจริญฯ หลังโดนศาล รธน.รับคำร้องวินิจฉัย สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา คำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี กรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ออกไปเป็นเวลา 30 วัน สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจของตนเมื่อกลางปี 2565

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ติดใจ เพราะการขอขยายเวลายื่นเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหา เป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่ขอเรียกร้องไปยังศักดิ์สยามและขอให้ประชาชนร่วมกันจับตา คือนอกจากชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นเอกสาร เพื่อให้ศาลฯ วินิจฉัยแล้ว นายศักดิ์สยามควรชี้แจงต่อสาธารณชนด้วย ว่ามีเอกสารหลักฐานใดมาหักล้างคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญไปแล้วบ้าง เพื่อให้ประชาชนรับรู้ในวงกว้าง เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของศักดิ์สยามเอง