ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ” หัวหน้าพรรค ชู 24 นโยบายสู้เลือกตั้ง

ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ” หัวหน้าพรรค ชู 24 นโยบายสู้เลือกตั้ง

ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง” หัวหน้าพรรค “ชัยยพล” นั่งเลขาธิการพรรค "ณัฐวุฒิ" มือกฎหมายมหาชน ประธานยุทธศาสตร์และประธานสรรหา ส.ส.

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 มี.ค.66) ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี พรรคพลังจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่งโดยสมาชิกพรรคพลังทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 1,500 คน 

โดยมีตัวแทน กกต.ประจำจังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมสังเกตการณ์และกองทัพสื่อมวลชนนำเสนอข่าว โดยในกิจกรรมทางการเมือง พรรคพลังได้จัดให้มีการเลือกตั้ง กก.บห.พรรคพลังชุดใหม่  เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ส. และคณะกรรมการจริยธรรมสมาชิกพรรค และเปิดตัวประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคพลัง  

โดยเมื่อวันที่ 18 มี.ค.66 ดร.ชัยยพล พสุรัตรน์บรรจง หัวหน้าพรรคคนแรก ได้ลาออก ทำให้ กรรมการบริหารพรรคพลัง ได้สิ้นสภาพทั้งคณะ เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ เพื่อความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภา เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ในสัปดาห์หน้านี้  

ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ” หัวหน้าพรรค ชู 24 นโยบายสู้เลือกตั้ง

พรรคพลัง มีนโยบายที่น่าสนใจ ได้แก่ 1.เด็กแรกเกิด ถึง 3 ปี เดือนละ 6,000 บาท 2.เงินเดือนนักเรียนขั้นบันได ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมตอนต้น มัธยมตอนปลาย ลดภาระผู้ปกครอง 3.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 4.ยกเลิกทหารชั้นนายพล ไม่มีการรัฐประหาร 5.เรียนฟรีปริญญาตรี มีเงินเดือน 10,000 บาท ไม่เป็นภาระผู้ปกครอง 

6.1 ตำบล 1ทุนฟรี 1ปริญญาเอก 7.เพิ่มเงินเดือนข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง ๓๐ เปอร์เซ็นต์จากฐานเงินเดือน 
8.กองทุนชุมชน 30 ล้านบาท ทุกหมู่บ้าน ชุมชนเข้าถึงสินเชื่อ ปลอดดอกเบี้ย 9.ประกันสุขภาพฟรี รักษาฟรีทั้ง รพ.รัฐและเอกชน ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว 10.ฟอกไตฟรี  11.มารดาพลัง 24 ชั่วโมง แอพพลิเคชั่นเชื่อมระหว่างผู้ป่วยกับแพทย์ประจำ รพ.สต.และโรงพยาบาลอำเภอ/จังหวัด 12.เพิ่มค่าตอบแทน อสม.5,000 บาทต่อเดือน 13.ผลักดันตั้งกระทรวงสตรีและเยาวชน 14.ผลักดันตั้งกระทรวงยาเสพติดและสารพิษ 15.ปราบยาเสพติด ยกเลิกกัญชาเสรี 

16.ประกันข้าวเปลือกทุกเมล็ด 30,000 ต่อตัน 17.ประกันราคายางพารา 120 บาทต่อกิโลกรัม 18.พักหนี้และปลอดดอกเบี้ยเกษตรกร 5 ปี 19.บำนาญผู้สูงอายุ เกิน 60 ไม่จำกัดอายุ  10,000 บาทต่อเดือน ไม่เป็นภาระแก่ลูกหลาน 20.โฉนดที่ดินม้าทองคำ ที่ดินทุกแปลงไม่มีเอกสารสิทธิ์ ต้องออกโฉนดที่ดินและมีทุนทำกิน 21.ประมงพื้นบ้าน จับสัตว์น้ำ ไร้ข้อจำกัด 22.ลดราคาน้ำมันทุกชนิด 25 บาทต่อลิตร ประชาชนต้องใช้ราคาน้ำมันไม่แพง 23.ยกเลิกกฎหมายบางฉบับไม่เป็นธรรม ล้าสมัย และ24.ยกเลิกระบบการเรียนสามัญ เน้นสายอาชีพ จบมามีงานทำ เป็นต้น

ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ” หัวหน้าพรรค ชู 24 นโยบายสู้เลือกตั้ง

สำหรับการเสนอตัวแข่งขันแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ในที่ประชุมมีการหยั่งเสียงก่อนลงคะแนน โดยผลการเลือกตั้ง สมาชิกพรรคพลังทั้งประเทศเทคะแนนเป็นเอกฉันท์ นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง นั่งหัวหน้าพรรคพลัง ซึ่งเป็นทายาททางการเมือง ร้อยเอก ดร.กุเทพ ใสกระจ่าง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษหลายสมัย 

โดยนายลิขสิทธิ์ ชื่อเดิม “วิสิทธิ์ ใสกระจ่าง” มีประสบการณ์ทางการเมืองเคยนั่งฝ่ายการเมืองสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีและตำแหน่งอื่นๆ

ส่วนผลการเลือกตั้ง ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง  นั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรค แม่บ้านพรรคคนสำคัญที่จะนำพาพรรคไปสู่สนามเลือกตั้ง  ดร.สาวิทย์ หลาบมาลา โฆษกพรรค นาวาอากาศเอกพิเศษกมล ธรรมพิทักษ์ นายทะเบียนพรรค นายภูษิต มิ่งขวัญ เหรัญญิกพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรค ได้แก่ รองหัวหน้าพรรค จำนวน 8 คน ได้แก่ นายณัฎฐพล เจริญพล นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล พันตำรวจเอกพงศ์ชัย พลแก้ว นายธานี ปัญจะ ดร.ประสพ ทองอินทร์ นายประดิษฐ สมพล รศ.ดร.ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช และนางสาวอมรทิพย์ ภูระย้า ส่วนกรรมการบริหารอื่น ได้แก่ ร.ต.อ.อัครเดชา พรรณนานนท์ นายพร ศิวิลัย นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ และนายบุญฤทธิ์ ขวัญชุม ในการผลการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลัง 

โดยสมาชิกโหวตเลือกให้ นายณัฐวุฒิ. วงศ์เนียม  มือกฎหมายมหาชน ให้นั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ส.ตามกฎหมายพรรคการเมืองที่แก้ไขใหม่ และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค เป็นผู้นำธง ปักที่นั่ง ส.ส.ทั่วประเทศ 

โดย  นายณัฐวุฒิ และแกนนำพรรคได้แถลงนโยบายของพรรคพลังและยืนยันว่าสามารถทำได้ หากนโยบายไหนเกี่ยวข้องกับการเงิน ตามมาตรา 57 พรรคการเมือง สามารถชี้แจง ที่มาของรายได้ต่อ กกต. นับจากนี้ พรรคจะเดินหน้าตั้งตัวแทนประจำจังหวัดเพื่อส่งผู้สมัคร ส.ส.แข่งขันทุกเขต 

ประชุมใหญ่พรรคพลัง “ลิขสิทธิ์ ” หัวหน้าพรรค ชู 24 นโยบายสู้เลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลัง เป็นพรรคการเมืองที่จัดตั้งใหม่เมื่อวันที่ 10 ต.ค.65 ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยจัดตั้งสาขาภาคครบถ้วนตามเงื่อนไข กกต. พร้อมจัดตั้งตัวแทนประจำจังหวัดหลายจังหวัด เพิ่มสมาชิกผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองและเริ่มเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในเขตต่างๆ โดยในงานมีการปราศรัยใหญ่ครั้งแรก เพื่อปักธง ส.ส.คว้าที่นั่งทุกภาคของประเทศ