"ธรรมนัส"ปัด "บิ๊กเนม" ร่วมกินข้าว "บิ๊กป้อม" ดันสูตรจับขั้ว อุบจับพท.

"ธรรมนัส"ปัด "บิ๊กเนม" ร่วมกินข้าว "บิ๊กป้อม" ดันสูตรจับขั้ว อุบจับพท.

"ธรรมนัส"ปัดสูตรจับขั้วหลัง "บิ๊กเนม" ร่วมวงกินข้าว "บิ๊กป้อม" กลางป่ารอยต่อ ชี้ "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ" ไม่ได้ขอ ส่วนสูตรจับมือเพื่อไทย ยังเร็วเกินไปที่จะพูด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างร่วมปราศัยใหญ่ ของพรรคพลังประชารัฐที่จ.เชียงใหม่ถึงความมั่นใจในการส่งผู้สมัครโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือว่า มั่นใจว่าในส่วนของภาคเหนือมีหลายเขตที่จะสามารถนำสมาชิกพรรคเป็นส.ส.เข้าสู่สภาได้

แม้แต่เชียงใหม่ที่มีการระบุว่ามีเจ้าของอยู่แล้วตนไม่เชื่อว่าจะมีทฤษฎีนี้ เช่นเดียวกับที่พะเยาที่ในอดีตก็เคยมีการระบุเช่นเดียวกันเราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว  ตนในฐานะที่ดูแลภาคเหนือก็มีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะจ.เชียงใหม่ซึ่งผู้สมัครลงพื้นที่ต่อเนื่องได้ให้ทำโพลเพื่อนำมาพิจารณาแก้ไขต่อไป

ส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ ณ ปัจจุบันเรามีส.ส.ที่เหลืออยู่ประมาณ52คน ซึ่งทั้ง52คนตนมั่นใจว่าจะกลับเข้าสู่สภาได้ นอกจากนี้มั่นใจว่าหลายพื้นที่ที่มีผูัสมัคเกรดเอ จะทำให้เราได้ส.ส.มากขึ้น

เมื่อถามถึงพลสำรวจสำนักโพลต่างๆที่พบว่า ในส่วนของ พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยังเป็นรองหลายๆพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้ดูถูกสถาบันที่ทำโพลแต่ตนเป็นส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าเราะทำอะไรให้ชนะการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐที่มีความมั่นใจในการเดินหน้าต่อ

เมื่อถามถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ยังเร็วเกินไป อย่างเราเราเห็นว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายท่านไปรัปประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคไม่ได้คุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลมันเร็วเกินไป

"ยืนยันว่าไม่ใช่ขั้วใหม่ทางการเมือง ท่านหัวหน้าไม่ได้ไปเรียกร้องให้ใครมานั่งกินด้วยส่วนใหญ่เป็นการขอเข้าพบ"