"ธรรมนัส"ปัดโยงเครือข่ายทุนจีน ยันบริษัทที่ตั้ง888 ไม่มีส่วนกระทำผิด

"ธรรมนัส"ปัดโยงเครือข่ายทุนจีน ยันบริษัทที่ตั้ง888  ไม่มีส่วนกระทำผิด

"ธรรมนัส" โต้ "โรม" ปัดโยงเครือข่ายทุนจีน ยันบริษัทเครือข่ายทุนจีนที่ตั้ง888 อโศก-ดินแดง ไม่ใช่บริษัทที่กระทำความผิด

ที่พุทธมณฑลสมโภช 750 ปีเมืองเชียงราย อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 พาดพิง ร.อ.ธรรมนัส เชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า ดูเหมือนนายรังสิมันต์ จะไม่เข้าใจรูปแบบการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่เปรียบเสมือนตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรี แต่กลับมาอภิปรายตนที่ขณะนี้เป็นเพียง ส.ส. ซึ่งก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นการนำข่าวเก่ามาอ่านในที่ประชุมสภาฯ มากกว่า ซึ่งบางเรื่องก็ได้ผ่านกระบวนการยุติธรรมไปแล้ว และตนก็เคยชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทา หรือการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า จะมีผลต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะพาดพิงทั้งตัว ร.อ.ธรรมนัส รวมไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็พาดพิงถึงหลายๆ คนในรัฐบาล ซึ่งในฐานะตนที่เป็นบุคคลสาธารณะ มีคนรู้จักเยอะ ใครก็สามารถมาถ่ายรูปด้วยได้ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจ

ทั้งนี้ ตนคงจะไม่ดำเนินการทางกฎหมายกับ นายรังสิมันต์ แต่ทราบว่าสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวแทนของแต่ละจังหวัด กำลังจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เช่นเดียวกับบุคคลคนภายนอกที่ถูกพาดพิงก็ทราบว่าจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เกือบทุกราย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการระบุว่า บริษัทเครือข่ายทุนจีนจดทะเบียนในที่ตั้งเดียวกับบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเจ้าของ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการกล่าวหาโดยไม่ได้ดูรายละเอียดที่มาที่ไป บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ที่เลขที่ 888 อโศก-ดินแดง นั้น เป็นอีกบริษัทที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ซึ่งการจัดตั้งบริษัทก็ผ่านมาหลายปีมากแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแต่อย่างใด

“ผมมองว่า เป็นเรื่องของการดิสเครดิตก่อนการหาเสียงเลือกตั้ง ก็ทราบอยู่แล้วว่า ผมเป็นบุคคลสำคัญของพรรคทางภาคเหนือ และผลงานที่ผ่านมาของผมก็แทบจะไม่เคยแพ้สนามเลือกตั้งไหนเลย เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นเรื่องการเมืองมากกว่า”