‘ประวิตร’วิดีโอคอลคุยนศ.เชียงรายรับปากปราบฝุ่นพิษ-สร้างความปรองดอง

‘ประวิตร’วิดีโอคอลคุยนศ.เชียงรายรับปากปราบฝุ่นพิษ-สร้างความปรองดอง ย้ำเห็นต่างทางการเมืองได้ แต่ต้องนำประเทศไปสู่ความก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จัดเวทีปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต รวมทั้งแนะนำนโยบายพรรคให้ประชาชนรับทราบ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. แฟนเพจ “FC ลุงป้อม” โพสต์คลิปที่ พล.อ.ประวิตร ได้วิดีโอคอลไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เพื่อพูดคุยกับตัวแทนนักศึกษา

โดยตัวแทนนักศึกษา ได้กล่าวสวัสดีทักทายพล.อ.ประวิตร พร้อมขอให้ช่วยแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 รวมทั้งแนะนำให้ พล.อ.ประวิตรใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันด้วย นอกจากนี้ยังได้ขอให้แก้ปัญหาน้ำท่วมใน จ.เชียงรายอย่างยั่งยืน ก่อนที่จะให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ในการสร้างความปรองดองในชาติให้เกิดขึ้น

 

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับนักศึกษาว่า “สวัสดีครับ ทุกคนสบายดีนะ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ตนยืนยันและตั้งใจจะทำให้เกิดความปรองดองในประเทศให้ได้ เพื่อให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียว ความเห็นทางการเมืองนั้นแตกต่างกันได้ แต่ต้องนำประเทศไปสู่ความก้าวหน้าด้วยการรวมกันด้วยความเป็นหนึ่งเดียว ส่วนการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 นั้น ต้องลดลง โดยต้องลดการเผาป่าให้ได้ ส่วนปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมนั้นตนได้วางแผนแก้ปัญหาไว้ให้ทุกคนแล้ว และวันที่ 19 มี.ค.66 ผมจะไปพบทุกคนแล้วเจอกันนะครับ”

ส่วนภารกิจการลงพื้นที่ และปราศรัยที่ จ.เชียงราย ในวัน 19 มี.ค.66 นั้น พล.อ.ประวิตรจะลงพื้นที่ อ.เชียงแสน และ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อพบปะประชาชนและปราศรัย จากนั้นจะเดินทางไปยังสนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่เพื่อปราศรัย และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ ของพรรคพลังประชารัฐ