ปชป.ลุยปราศรัยใหญ่ สุไหงโก-ลก - ยะลา 18-19 มี.ค. ชูสร้างสันติสุขชายแดนใต้

ปชป.ลุยปราศรัยใหญ่ สุไหงโก-ลก - ยะลา 18-19 มี.ค. ชูสร้างสันติสุขชายแดนใต้

ปชป.โหมปราศรัยใหญ่ “สุไหง โก-ลก” และ ยะลา 18-19 มี.ค.นี้ “จุรินทร์”นำทีมชูนโยบาย "สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข ชายแดนใต้" เมธี ลาบานูน มั่นใจ นโยบายประชาธิปัตย์ เกิดประโยชน์ทั้งเศรษฐกิจและสังคม

วันนี้ (18 มี.ค.66) นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 18 – 19 มี.ค. นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ยกทีม มาเปิดปราศรัยใหญ่ พร้อมกับลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวอำเภอสุไหง โก-ลก จังหวัดนราธิวาส และในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) จะได้จัดปราศรัยและพบปะพี่น้องที่เทศบาลเมืองนครยะลา จังหวัดยะลาด้วย 

ในการปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำเอานโยบาย ภายใต้กรอบ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ทั้งหมด นอกจากจะชี้แจงให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยแล้ว ยังจะนำเสนอหลักคิดที่สำคัญสำหรับพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้

 

 

นั่นก็คือ นโยบาย "สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข ชายแดนใต้" อันจะเป็นนโยบายที่สร้างให้จังหวัดชายแดนใต้ของเรารุ่งเรืองสืบไป 
“ผมมั่นใจว่า คนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้อนรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ และสิ่งที่ท่านหัวหน้าจะได้ประกาศในวันนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่คนภาคใต้ให้ความสนใจมาแล้วหลายสมัย

ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านการศึกษา การจัดตั้ง ศอ.บต. ที่เกิดขึ้นในยุคของพรรคประชาธิปัตย์ 

และโดยเฉพาะโครงการโคบาลชายแดนใต้ ที่กระทรวงเกษตรฯ ภายใต้การนำของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ซึ่งมอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็นผู้ดำเนินโครงการ ก็สามารถพัฒนาอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อลังกาสุกะใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ

และถือเป็นยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านอาหาร ที่จะพัฒนาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีรายได้มั่นคง และก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมด้วย” นายเมธี กล่าว