“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม

“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม

“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม ขอโอกาสให้พรรคการเมืองที่มีนโยบายตอบโจทย์คนอีสาน และซื่อสัตย์สุจริต

16 มี.ค.2566 จังหวัดสกลนคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำทัพผู้สมัครจังหวัดสกลนคร ทั้ง 7 เขต พร้อมกับแกนนำพรรค ตั้งแต่ นายไชยยศ จิรเมธากร ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน ตั้งแต่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ เลย อำนาจเจริญ ชัยภูมิ เดินทางมาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่อย่างคับคั่ง ที่สนามข้างศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ สกลนคร อำเภอพังโคน จ.สกลนคร 

ในช่วงที่นายจุรินทร์ และคณะพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงเวทีปราศรัย มีพี่น้องประชาชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายจุรินทร์อย่างใกล้ชิด พร้อมเข้ามากอดนายจุรินทร์ และพูดว่า "รูปหล่อจังเลย ท่านนายกฯ" และส่งเสียงเรียก "จุรินทร์เป็นนายกฯ" “อยากให้นายกฯ ชื่อจุรินทร์” “ท่านคือ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย” ดังกระหึ่ม ทำให้บรรยากาศการปราศรัยซึ่งมีพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังในวันนี้กว่า 30,000 คน อย่างมืดฟ้ามัวดิน มีความคึกคักเป็นพิเศษ 

นอกจากนี้บนเวทีปราศรัยมีการจัดเซอร์ไพรส์ให้กับนายจุรินทร์ ด้วยการนำเค้ก และช่อดอกไม้มามอบให้ พร้อมกับให้พี่น้องประชาชนที่มาฟังการปราศรัยร่วมกันอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้กับนายจุรินทร์ พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ให้ นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป 

“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม

นายจุรินทร์ ได้ปราศรัยแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัด สกลนคร ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายณปภัช เสโนฤทธิ์ (เฟิร์ส) เขต 2 นายชาตรี หล้าพรหม เขต 3 ดร.อภิลักษณ์ เคนไขยวงศ์ เขต 4 นายสาคร พรหมภักดี อดีตรองโฆษกรัฐบาล อดีต ส.ส. 5 สมัย เขต 5 นายพงษ์ศักดิ์ สุทธิคีรี เขต 6 นายวีรศักดิ์ พรหมภักดี เขต 7 นางยุพาวรรณ จักรพิมพ์

นอกจากนี้ ยังได้ปราศรัยเพื่อชูนโยบายสำคัญ ซึ่งเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนในภาคอีสาน ตั้งแต่นโยบาย  “การประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่าง” ข้าว มัน ยาง ปาล์ม และข้าวโพด ซึ่งเป็นความสำเร็จของพรรคประชาธิปัตย์ นโยบายที่ 2 ชาวนารับ 30,000 บาทต่อ 1 ครัวเรือน นโยบายที่ 3 ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน นโยบายที่ 6 ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี นโยบายที่ 7 ให้กรรมสิทธิ์ทำกินให้กับผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ นโยบายที่ 8 ธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน แห่งละ 2 ล้านบาท

นโยบายที่ 9 “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทุกหมู่บ้าน ทุกห้องเรียน” นโยบายที่ 10 “เรียนฟรี ถึงปริญญาตรี สาขาที่ตลาดต้องการ” นโยบายที่ 11 “ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว” นโยบายที่ 12 “ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาท ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน” นโยบายที่ 13 “SME ต้องมีแต้มต่อ 3 แสนล้าน” ทั้งแต้มต่อด้านการผลิต แต้มต่อทางการตลาด และตั้งกองทุน 300,000 ล้านบาท ให้ SME เข้าถึงแหล่งเงิน แหล่งทุนได้  นโยบายที่ 14 “3 ล้านบาทต่อยอดเกษตรแปลงใหญ่”

นโยบายที่ 15 “ค่าตอบแทน อกม. (อาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน) 1,000 บาทต่อเดือน” นโยบายที่ 16 ให้เงินอุดหนุนกลุ่มเกษตรกรประมง กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปีทุกกลุ่ม นโยบายที่ 17 ปลดล็อกประมงพาณิชย์ ภายใต้ IUU นโยบายที่ 18 “ปลดล็อก กบข. และกองทุนเลี้ยงชีพ ให้ซื้อบ้านได้” 

“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้สละเวลามาให้กำลังใจกับทุกคนในวันนี้ พร้อมกับได้ยืนยัน และสัญญาว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเป็นแกนตั้งรัฐบาล หรือมีโอกาสทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าในสถานะไหน เราจะทำหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และเต็มศักยภาพของพวกเราต่อไป 

“วันนี้ผมมาขอโอกาสในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้กับพวกเราทุกคนที่เป็นผู้เสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดสกลนคร และคนอีสาน ผมเรียกร้องให้พี่น้องทุกคน ก้าวข้ามการแบ่งขั้วทางการเมือง แล้วก็หันกลับมาเลือกพรรคการเมืองโดยพิจารณาจากผู้สมัครที่มีศักยภาพ พิจารณาจากนโยบายที่ทำประโยชน์ และตอบโจทย์ให้พี่น้องชาวอีสาน และพี่น้องชาวสกลนครได้อย่างแท้จริง และที่สำคัญพี่น้องช่วยกันสนับสนุนพรรคการเมืองที่ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง เพื่อให้เงินทุกเม็ดที่จัดให้กับพวกเราได้เข้ากระเป๋าเราเต็มเม็ดเต็มหน่วย เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่หายหกตกหล่นต่อไป เพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวสกลนคร และพี่น้องชาวอีสานต่อไปในอนาคต” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

“จุรินทร์” นำทัพ ปชป. ปราศรัยใหญ่สกลนคร คนกว่า 3 หมื่นเข้าร่วม

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์