"ประยุทธ์" ไม่หวั่น "สมศักดิ์- สุริยะ" ซบ พท. ยัน ไม่ใช่ศัตรูกัน

"ประยุทธ์" ไม่หวั่น "สมศักดิ์- สุริยะ" ซบ พท. ยัน ไม่ใช่ศัตรูกัน

นายกรัฐมนตรี มาเชียงใหม่พบกำนันผู้ใหญ่บ้าน หลังขึ้นค่าตอบแทน มุ่งหน้าเดินบนเส้นทางการเมืองต่อไป ไม่หวั่นแม้ กลุ่มสามมิตรลาออกจากรัฐมนตรีย้ายซบเพื่อไทย ชี้ทำงานได้ไม่มีความขัดแย้ง เพราะไม่ใช่ศัตรูกัน

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางมาที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ เพื่อพบปะประชาชน และหน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง “PM 2.5”บรรยากาศที่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯเชียงใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนชาวเชียงใหม่ กลุ่มชาติพันธุ์ มายืนรอต้อนรับนายกรัฐมนตรี

โดยผู้ที่มาต้อนรับได้มีการชูป้ายที่เขียนข้อความให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ อาทิ รักแล้ว รักอยู่รักต่อ ,กลุ่มเชียงใหม่รักลุงตู่ ,สร้างคน สร้างโอกาสผู้นำประเทศต้องลุงตู่ และเมื่อ นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงผู้ที่มารอต้อนรับต่างตะโกนให้กำลังใจอย่างดั่งสนั่น “รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ สู้” ซึ่งเมื่อนายกรัฐมนตรีได้รับก็เดินมาสวัสดี และขอบคุณผู้ที่มารอต้อนรับ พร้อมได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาต้อนรับได้ถ่ายรูปคู่กับตนเอง ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทาย รับดอกไม้ จากผู้ที่มารอต้อนรับตลอดทางเดิน บางจุดยังได้หยุดเพื่อรับพวงมาลัยดอกมะลิจนเต็มทั้งสองมือและยังมีผู้หญิงแต่งกายด้วยชุดไทยได้เข้าไปสวัสดีนายกรัฐมนตรีพร้อมกับกอดพลเอกประยุทธ์

ภายในงานมีนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ปรับค่าตอบแทนให้กับผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศไทย โดยกล่าวว่า ทราบดีว่าได้รับผลกระทบจากงบประมาณของรัฐบาล แต่เราได้ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ก็ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่เห็นถึงความสำคัญในตรงนี้ เพราะท่านก็คงทราบดีว่าท่านทำอะไรอยู่ และจะดีกว่านี้ หาก นายกรัฐมนตรี ปรับขึ้นเงินเดือนเป็น 2 หมื่นบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวบนเวทีว่า ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะมีกำลังใจที่ดีจากประชาชนทุกคน และวันนี้มีการเห็นชอบร่วมกันว่าจะนำเสนอครูบาศรีวิชัยเป็นบุคตลคลสำคัญของโลก ซึ่งจะใช้เวลาอีก 2 ปีข้างหน้า เมื่อถึงวันนั้นคงมีคนมาทำต่อในวันหน้า วันนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อวันหน้าจะได้เป็นเรื่องน่ายินดีให้คนมาทำต่อไป

ภายหลังเสร็จงาน นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนด้วยท่าทียิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงพร้อมลุยเส้นทางการเมืองในอนาคต เต็มที่ เพื่อพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกัน ได้พูดถึง ประเด็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ลาออกจากรัฐมนตรี ก่อนย้ายไปพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนมองว่า เคารพในการตัดสินใจของ รมต.ทั้งสอง แต่เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกัน ถึงลาออกก็เคารพในการตัดสินใจของทุกคน เราไม่ได้มีปัญหา ไม่ใช่ศัตรูกันยังรักกันเหมือนเดิม