‘เพื่อไทย’เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศพร้อมนโยบายใหม่

‘เพื่อไทย’เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศพร้อมนโยบายใหม่

‘เพื่อไทย’เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศพร้อมนโยบายใหม่ ‘ชลน่าน’ ประกาศถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ไล่ 3 ป.กลับบ้าน

ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อไทยจัดงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนโยบายใหม่จากพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะกรรมการบริหารพรรค  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

พร้อมทั้งผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจำนวนนับหมื่นคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยมีการโบกธงเพื่อไทย ป้ายสนับสนุนยกเชียร์พร้อมตะโกนโห่ร้องตลอดทั้งหน้าห้องประชุมจนถึงในห้อง งานเริ่มต้นด้วยขบวนเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งรายจังหวัดรวมทั้งสิ้น 77 จังหวัด รวม 400 คน พร้อมกรรมการบริหารพรรคเดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงร้องจากผู้สนับสนุนอย่างกึกก้อง 
 

จากนั้นนพ.น่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินขึ้นกลางเวทีแถลงความพร้อมแลนด์สไลด์เพื่อไทย เปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 คน โดยกล่าวปลุกใจพี่น้องพรรคเพื่อไทย ให้พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า โดยย้ำให้เชื่อมั่นในนโยบาย เชื่อมั่นในพรรค และประกาศชัดว่าต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์เท่านั้น เลือก ส.ส.เพื่อไทยให้เกินครึ่งหนึ่งของสภาเท่านั้น เพื่อไล่ 3 ป.ออกไปจากการเมืองไทย และเปลี่ยนประเทศไทยกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง

นพ.ชลน่าน เริ่มต้นปราศรัยถึงองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่างที่จะช่วยให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้คือ ผู้นำที่พร้อมด้วยคุณสมบัติ นโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์ปัญหาของพี่น้องประชาชน และผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อรวม 500 คนที่เปรียบเสมือนนักกีฬาที่ต้องลงสนามแข่งขันเพื่อเป้าหมายเปลี่ยนแปลงประเทศและชีวิตของพี่น้องให้กินดีอยู่ดีขึ้น
 

“ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นายแพทย์ ครูอาจารย์ ทายาทนักการเมือง นักแสดง รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่หวังทำงานเพื่อประเทศ ทุกคนจะเป็นตัวสะท้อนความต้องการของพี่น้อง แต่สิ่งที่ต้องไม่ประมาทคือเนื่องจากกระแสพรรคดีมาก ผู้สมัครต้องไม่ประมาท ต้องลงพื้นที่ต้องกระจายนโยบายให้เข้าถึงพี่น้องอย่าหวังเพียงกระแสพรรคเท่านั้น แต่ทุกคนต้องช่วยตนเองด้วย”

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้พี่น้องดีขึ้น จงเชื่อมั่นนโยบาย เชื่อมั่นเพื่อไทย เชื่อมั่นตนเอง และนโยบายใหม่วันนี้จะเป็นนโยบายประชาธิปไตยกินได้ที่จับต้องได้ และถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมา ประเทศจะกลับมาเป็นประชาธิปไตย หนี้สินจะหมดไป ยาเสพติดจะหายไป สาธารณสุขการศึกษาจะดีขึ้น รวมถึงการแลนด์สไลด์ จะช่วยล้างผลของรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร ที่สร้างเงื่อนไขให้ ส.ว.ที่ คสช.แต่งตั้งมาเลือกนายกรัฐมนตรี

“ตอนนี้ ส.ว.เริ่มพูดแล้วว่า ต่อให้แลนด์สไลด์ก็จะยกมือให้ 3 ป.ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย  แต่ถ้าพี่น้องอยากให้ 3 ป.กลับไป ให้ ส.ว. กลับบ้าน ต้องทุ่มโหวตให้กับเพื่อไทยเท่านั้น ถ้าประชาชนอยากเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกพรรคการเมือง ที่ทำหน้าที่ได้ดีกว่าวันนี้ ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์  เลือกเพื่อไทยพรรคเดียว ทั้งคนทั้งพรรคให้เกินครึ่งของสภา เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว