"วราวุธ" ไม่หวั่น "ครม." อนุมัติขึ้นเงินเดือนท้องถิ่น ลั่นสู้กันเต็มที่

"วราวุธ" ไม่หวั่น "ครม." อนุมัติขึ้นเงินเดือนท้องถิ่น ลั่นสู้กันเต็มที่

"วราวุธ" ชี้ บางพรรคอาจได้เปรียบ หลัง ครม. อนุมัติขึ้นเงินเดือนท้องถิ่น แต่เกมเลือกตั้งทุกพรรคพร้อมสู้เต็มที่ เชื่อกระแสข่าวยุบสภา20มี.ค. เลือกตั้ง14พ.ค.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณกว่าแสนล้าน  จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเทกระจาดก่อนยุบสภา ว่าสามารถมองได้หลายมุม บางคนมองว่าใกล้จะยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง จึงได้มีการอนุมัติงบประมาณไปในหลายๆ ส่วนพร้อมกัน บางคนมองว่าเป็นการทิ้งทวนก่อนการเลือกตั้ง แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งเป็นการเร่งให้โครงการต่างๆ เกิดขึ้น ทั้งนี้ในสถานการณ์การเมืองที่ใกล้จะยุบสภา การดำเนินการหลายๆ อย่างของรัฐบาลอาจทำให้ถูกมองว่าเป็นการดำเนินการทางการเมือง   แต่คิดว่าต้องทำสิ่งที่ทำไปแล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทุกโครงการที่ ครม.อนุมัติขอให้ทุกฝ่ายใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้กรณีที่ครม.อนุมัติโครงการต่าง หรือ การขึ้นเงินเดือนผู้บริหาร อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตนเชื่อว่าจะสะท้อนกลับมาเป็นตัวเงินที่จะนำมาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ ครม. เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ขึ้นเงินเดือน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบของบางพรรคการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ แต่การขึ้นเงินเดือนถือว่าทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองตนคิดว่าเมื่อลงสนามเลือกตั้งจะต้องลุยกันเต็มที่ไม่ว่าพรรคการเมืองไหน หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องทำงานกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ในวันอังคารที่ 21 มี.ค. จะเป็นการประชุม ครม.ปกติ หรือ ครม.รักษาการ นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อดูจากปริมาณโครงการที่ ครม.อนุมัติไปเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว อาจทำให้คาดเดาว่า การประชุม ครม.ในวันที่ 21 มี.ค.อาจจะเป็น ครม.รักษาการแล้ว 

 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค. นายกฯได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นายกฯไม่ได้แจ้งกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด และขอเรียนตรงๆ ว่าจะยุบสภาวันที่ 20 มี.ค. หรือยุบวันไหนก็แล้วแต่คงไม่แตกต่างกัน เพราะขณะนี้ทุกพรรคการเมือง ทุกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรคลงพื้นที่หาเสียงเต็มที่

 

"วันนี้คือ วันที่ 15 มี.ค.ทำให้มีความมั่นใจว่า วันลงคะแนนเลือกตั้งอาจจะเป็น 14 พ.ค.  ในส่วนความพร้อมของ ชทพ. เราไม่เคยไม่พร้อม เราพร้อมทุกเมื่อ เพราะเราทำงานอยู่เสมอ และถึงแม้จะเป็นพรรคขนาดเล็ก แต่เราก้าวเดินแต่ละย่างก้าวด้วยความมั่นใจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละเขต แม้แต่ใน กทม. แม้จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่มีการทำงานกันอย่างต่อเนื่อง เพราะเป้าหมายคือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน" นายวราวุธ กล่าว.